<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บ้านในโปรตุเกสแห่งหนึ่งถูกขายไปในราคา 3 Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่การใช้ Cryptocurrency ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และมีผู้คนหันมาใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในการซื้อและขายอสังหาริมทรัพย์กันมากขึ้น

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา อสังหาริมทรัพย์ในเมืองบรากา ประเทศโปรตุเกส ถูกซื้อด้วย Bitcoin และไม่มีการแลกเปลี่ยนโดยใช้เงินยูโรใดๆ และนี้จะเป็นครั้งแรกที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ใช้ BTC ในการแลกเปลี่ยน

อพาร์ทเมนต์ประเภท T3 ในโปรตุเกส ถูกซื้อด้วย Bitcoin จำนวน 3 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 1 แสนยูโร โดยพยานในการลงนามในโฉนดในการซื้อครั้งนี้ คือ ตัวแทนจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ Zome , บริษัทกฎหมาย Antas da Cunha Ecija , ประธานของ Notaries และหุ้นส่วนอื่นๆ จาก Crypto Valley Switzerland

บริษัท Zome ได้ประกาศใน Facebook ว่า บริษัท Zome จะเป็นบริษัทแนวหน้าที่ทำงานเกี่ยวกับ Web3 และการนำ Cryptocurrency  มาใช้ และยังกล่าวอีกว่า  

“โฉนดนี้ได้แสดงถึงเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ การโอนสินทรัพย์ดิจิทัลไปยังสินทรัพย์ทางกายภาพ เช่น บ้าน เป็นต้น โดยที่ไม่ต้องแปลงเป็นเงินยูโร เราเชื่อว่า โลกใหม่ของธุรกิจที่เป็นไปได้ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จะเปิดขึ้นในวันนี้!”

การเติบโต และการสร้างมูลค่าของ Web3

นาย Carlos Santos หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของบริษัท Zome ได้กล่าวว่า รู้สึกว่าข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทได้รับโอกาสใหม่ๆ ตามคำกล่าวของ นาย Nuno da Silva Vieira ทนายความของบริษัท Antas da Cunha Ecija โดยข้อตกลงนี้มีความสำคัญที่จะเป็น “โอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเติบโตและการสร้างมูลค่า” ในประเทศโปรตุเกส

จากบล็อกของบริษทั Zome ทำให้เห็นว่า ทางบริษัท Zome กำลังสร้างความคิดริเริ่มอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Web3 และจะนำเสนอใน “เร็ว ๆ นี้”

ก่อนหน้านี้ การซื้ออสังหาริมทรัพย์ด้วย Cryptocurrency ผู้ซื้อจะต้องแปลง Cryptocurrency ให้เป็นเงินยูโรเสียก่อน แต่อย่างไรก็ต่าง ตั้งแต่วันนี้ ทางโปรตุเกสได้มีคำสั่งที่ชัดเจน ในการรับรองโฉนดสำหรับธุรกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่ดำเนินการทั้งหมดผ่าน Cryptocurrency

การคิดมูลค่า Cryptocurrency ระหว่างเวลาที่บันทึกโฉนด กับเวลาที่ลงนามในสัญญา ตลอดจนระหว่างวันที่ของเอกสารทั้งสอง จะต้องประเมินว่าธุรกรรมนั้นถูกกฎหมายหรือไม่ หากการซื้อขายมีมูลค่ามากกว่า 2 แสนยูโร