<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน address ของ Cardano สร้างสถิติใหม่ด้วยผู้ใช้ที่สูงถึง 5.2 ล้านราย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวน address ที่ถือครอง Cardano (ADA) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือนเมษายนและได้มุ่งสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 5.2 ล้านราย แม้ว่ากิจกรรมบนบล็อกเชนของ Cardano จะลดลง

ตามรายงานสินทรัพย์ล่าสุดของ CryptoCompare จำนวนที่อยู่ที่ถือ ADA ในเดือนที่แล้วเพิ่มขึ้น 2.99% เป็น 5.2 ล้านรายส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากจำนวนผู้ถือเหรียญนั้นเพิ่มขึ้นจาก 529,000 ในเดือนมีนาคมเป็น 679,000 ในเดือนเมษายนและการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ใช้จาก 3.84 ล้านสู่ 4.14 ล้าน

ในรายงานระบุรายละเอียดอีกด้วยว่าจำนวนนักเทรดระยะสั้นที่ถือครอง ADA นั้นลดลง 44.6% จาก 682,000 รายในเดือนมีนาคมเป็น 377,000 รายเมื่อเดือนที่แล้ว

รายงานของ CryptoCompare ให้รายละเอียดว่ากิจกรรมบนบล็อคเชนของ Cardano “ได้รับผลกระทบอย่างมากในเดือนเมษายน” หลังจากการทำธุรกรรมรายเดือนลดลง 62.2% เหลือเพียง 1.17 ล้าน ในขณะที่ address ที่ใช้งานโดยเฉลี่ยก็ลดลงไปกว่า 57.7% เหลือเพียง 52,000 ราย

ในทำนองเดียวกัน จำนวน address ที่เปิดใช้งานใหม่รายวันก็ลดลง 59.1% เหลือ 23,200 ในขณะเดียวกันนั้นค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเฉลี่ยบนเครือข่ายของ Cardano ก็เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจาก $0.42 ในเดือนมีนาคมขยับขึ้นมาเป็น $0.91ในเดือนเมษายน

ข้อมูล on-chain แสดงให้เห็นว่าแม้กิจกรรมบนบล็อกเชนนั้นจะลดลงแต่ผู้ที่ถือครอง ADA ก็ยังคงไล่ซื้อเหรียญเก็บสะสมเพิ่มความสนใจในตัวเหรียญ ADA ตามที่รายงานนั้น “เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว” เช่นเดียวกันกับเจ้ามือที่เริ่มกลับมาช้อนซื้อเหรียญกันเพิ่มขึ้นหลังจากที่พวกเขาได้เทขายเหรียญออกไปในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา

เจ้ามือและรายย่อยเริ่มทำการเก็บสะสม Cardano กันอีกครั้งหลังจากที่ราคาร่วงและแตะจุดต่ำสุดในรอบ 15 เดือนข้อมูลจากฟีดราคา ADA ของ CryptoCompare แสดงให้เห็นว่าราคาของ ADA นั้นลดลงอย่างช้า ๆ ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมานี้หลังจากแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ $3 ในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

ดูเหมือนว่านักลงทุนของ ADA จะถือครองเหรียญของพวกเขาตลอดช่วงเวลาที่เป็นตลาดหมีข้อมูลจากหน้าราคาของ Coinbase แสดงให้เห็นว่า ADA จะถูกถือด้วยเวลาปกติที่ 121 วัน ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ ADA บนแพลตฟอร์มจะถือครอง ADA ของตนนานกว่าสี่เดือนก่อนที่จะ “ขายหรือส่งไปยังบัญชีหรือ address อื่น”

อ้างอิงจากทาง Coinbase การถือครองเป็นเวลานาน “ส่งสัญญาณถึงเทรนด์ในช่วงของการสะสม” ในขณะที่การถือในช่วงสั้น ๆ “บ่งบอกถึงการเคลื่อนไหวของเหรียญที่เพิ่มขึ้น”