<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงลงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 10 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน ในเวลาเดียวกันตลาดหุ้นก็กำลังร่วงลงอย่างมีนัยสำคัญ สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างสินทรัพย์ทั้ง 2 ประเภท

ณ วันที่ 8 พฤษภาคม 2022 ราคาของ Bitcoin ได้ลดลงมาเหลือ 34,602 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำที่สุดในรอบ 10 เดือน นับตั้งแต่ เดือน กรกฏคม 2021 ซึ่งขณะนั้น ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 34,292 ดอลลาร์

ในวันที่ 4 พฤษภาคม ราคาของ BTC ได้ร่วงกว่า 6% หลังทาง FED ได้ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.5% ซึ่งเป็นการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่เยอะที่สุดในรอบ 20 ปี 

จากกราฟจะเห็นว่ามีการซื้อขาย Bitcoin อยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง เนื่องจากราคาของ Bitcoin กำลังขึ้นไปถึงจุด ATH ที่ประมาณ 68,000 ดอลลาร์ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปี 2021 และหลังจากนั้นราคาของ BTC ก็ได้รับผลกระทบจาก อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น, สงครามในยูเครน และ นโยบายของ FED ที่เข้มงวดขึ้น

โดยราคาสูงสุดของ Bitcoin ในปีนี้อยู่ที่ 48,000 ดอลลาร์ และการร่วงของราคา Bitcoin ครั้งล่าสุดเกิดจากการที่ Bitcoin สูญเสียแนวรับสำคัญในช่วงราคา 37,500 ดอลลาร์ และเป้าหมายต่อไปอาจจะไปหยุดอยู่ที่ช่วงราคา 30,000 ดอลลาร์

Bitcoin กำลังไหลออกจาก Exchange

นอกจากราคาของ Bitcoin ที่ร่วงลงแล้ว ในวันที่ 29 เมษายน ปริมาณของ Bitcoin ใน Exchange ก็ได้ลดลงต่ำสุดในรอบ 44 เดือน 
การเพิ่มของราคา Bitcoin ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เชี่ยวชาญคาดว่าจะเกิดการ Breakout ครั้งใหม่ และเทรดเดอร์ชื่อดัง นาย Michaël van de Poppe เชื่อว่าราคาอาจจะพลิกกลับขึ้นมาได้ แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะคิดว่าราคา Bitcoin อาจจะร่วงลงมากกว่านี้

เขาคาดการณ์จากราคาเมื่อเร็วๆนี้ ที่กำลังไป Test ที่จุดราคาต่ำสุด เมื่อวันที่ 4 พฤภาคม 2022 และเราต้องแยกผลกระทบจากนโยบายทางการเงินออกมาด้วย

การคาดการณ์ของเขาแม่นยำถึง 83% โดย Bitcoin มีแนวโน้มที่จะขึ้นไปสูงกว่า 46,000 ภายในเดือน พฤษภาคม 2022

และที่พลาดไม่ได้คือคำพูดของ นาย Warren Buffet CEO ของ Berkshire Hathaway ที่เน้นย้ำว่า Bitcoin เป็นสิ่งที่ไม่มีมูลค่า และเขาจะไม่ซื้อมัน แม้ว่าจะขายให้เขาทั้งหมดในราคา 25 ดอลลาร์

ความแค้นที่มีต่อ Bitcoin ของมีมาอย่างยาวนาน ซึ่งครั้งหนึ่ง เขาเคยเรียก Bitcoin ว่าเป็น ‘Rat Poison’ แล้วหลังจากนั้นราคาของ Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นมากว่า 300% ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้เขาอับอายมาก