<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตู้ ATM Bitcoin ถูกติดตั้งโดยเฉลี่ยวันละ 20 กว่าตู้ นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยความที่ cryptocurrncy เริ่มกลายมาเป็นกระแสหลักมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็ดูเหมือนว่าจะมีการวางโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสามารถอำนวยความสะดวกในการใช้งานได้เฉกเช่นตัวของตู้ ATM Bitcoin

แม้ในช่วงนี้ตลาดคริปโตกำลังเผชิญกับแรงกดดันในการเทขายอย่างหนักหน่วงแต่ว่านี่ก็ไม่ใช่ปัจจัยที่จะเป็นตัวขัดขวางในการติดตั้งตู้ atm Bitcoin จากทั่วโลกแต่อย่างใดหากเราลองสังเกตก็จะพบว่าตัวของตู้ atm ที่ถูกติดตั้งนั้นมีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น

ตามข้อมูลจาก Finbold จำนวนตู้ ATM Bitcoin ทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 34,340 ตู้ในวันที่ 1 มกราคม อย่างไรก็ตามจากจำนวนดังกล่าวตอนนี้ตู้ ATM Bitcoin นั้นก็ได้เพิ่มขึ้นเกือบ 3,000 ตู้โดยมี 37,338 Bitcoin ATM ณ เวลาที่เขียนเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ตามข้อมูลจาก Coin ATM Radar

โดยจำนวนตู้ ATM Bitcoin ที่ถูกติดตั้งไปกว่า 2,998 ตู้นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2022 หากคิดโดยเฉลี่ยนั้นจะได้ว่ามีตู้ ATM Bitcoin ที่ถูกติดตั้งกว่า 23 ตู้ต่อวันแต่เนื่องจาก Coin ATM Radar นั่นไม่ได้ติดตามตัวเลขของตู้ ATM Bitcoin จากทางนั่นอาจจะทำให้ตัวเลขจริง ๆ ของตู้ ATM Bitcoin ที่ถูกติดตั้งสูงกว่านี้

หากเปรียบเทียบกันกรณีศึกษาอื่นของทาง Finbold จะพบว่าตู้ ATM Bitcoin ใหม่ประมาณ 20,000 ตู้ถูกสร้างขึ้นในปี 2021 โดยมีการเปิดใช้งานเครื่องใหม่มากกว่า 50 เครื่องในทุกวัน

ด้วยจำนวนตู้ ATM Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นนั้นเป็นที่แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าตู้ ATM Bitcoin นั้นมีความสำคัญมากขึ้นเนื่องในการทำให้คริปโตได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกามีการติดตั้งตู้ ATM Bitcoin มากที่สุดในโลก