<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $32,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังร่วงแตะ $29,725 หรือขาขึ้นนั้นจะกลับมาแล้ว ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ได้เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในเช้าวันนี้ โดยล่าสุดราคาได้พุ่งทะลุ $32,000 ดอลลาร์และกำลังเตรียมกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ระดับ 33,000 ดอลลาร์ในไม่ช้า

การเพิ่มขึ้นของราคาในวันนี้ ทำให้นักเทรดเริ่มมีความมั่นใจแล้วว่า ช่วงขาขึ้นนั้นอาจจะกลับมาดำเนินการต่ออีกครั้ง

กราฟ  BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่า ราคาของ  Bitcoin นั้นกำลังพุ่งขึ้นอย่างเนิบ ๆ และเพิ่งแตะจุดสูงสุดที่ 32,700 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดที่แถว ๆ ระดับ 29,725.56 ในช่วงเช้ามืดของวันนี้ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของนักเทรดหลาย ๆ คนที่เริ่มกลัวว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะร่วงลงต่ำกว่าระดับดังกล่าว แต่ไม่นานหลังจากนั้น ราคาก็ค่อย ๆ พุ่งสูงขึ้น ทำให้นักเทรดเริ่มโล่งใจอีกเปลาะ และในขณะนี้มันกำลังเข้าใกล้เตรียมทดสอบแนวต้านสำคัญที่ระดับ 33,000 ดอลลาร์  

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในครั้งนี้ได้ทำให้นักวิเคราะห์บนทวีตเตอร์บางคนออกมาตีความแล้วว่าช่วงขาขึ้นนั้นจะอาจมาถึงแล้ว ด้วยสัญญาณด้านเทคนิคบางประการ

รูปภาพ

อย่างไรก็ตามทางผู้ทำนายราคาเหรียญคริปโตได้อย่างถูกต้องแม่นยำอย่างนาย Capo นั้นก็ได้ออกมาโพสต์ตั้งข้อสังเกตว่า ราคาที่ได้ร่วงทดสอบแนวรับ $30,000 นั้นมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับการเคลื่อนไหว ราคา Bitcoin ที่ร่วงแตะ 6,000 ดอลลาร์ในปี 2019 มันพยายามส่งสัญญาณให้เห็นถึงแรงกลับตัวที่อ่อนแอ นั้นหมายความว่ามีความต้องการซื้อไม่เพียงพอที่จะรับแรงขายได้ทั้งหมด ก่อนในที่สุดแนวรับจะพังทลายลง ดังนั้นนักลงทุนก็ไม่ควรประมาทในช่วงเวลานั้น