<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon CEO ของ Terraform Labs เปิดเผยแผนการที่จะกู้คืน UST peg

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Do Kwon CEO ของ Terraform Labs ได้กำหนดแผนการดำเนินการของเขาเพื่อช่วยให้เหรียญ Stablecoin TerraUSD (UST) สามารถตรึงตามมูลค่าดอลลาร์ได้อีกครั้ง

กระทู้บนทวีตเมื่อวันพุธ เขายอมรับว่า 72 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นยากลำบากสำหรับชุมชน Terra และเขาหวังว่าเขาจะสามารถช่วยให้มันอยู่รอดได้

Kwon ตระหนักดีกว่าจำนวนเงินที่ที่ไหลออกจาก UST นั้นส่งผลให้มีการขาย Luna เป็นอย่างมากเนื่องจากกลไกของ Stablecoin ที่ทำงานด้วยความสัมพันธ์เดียวกัน โดยปัจจุบัน Luna ได้มีราคาลดลงกว่า 97% จากจุดสูงสุดตลอดกาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ก่อนสิ่งอื่นใด เส้นทางเดียวที่จะช่วยซัพพอร์ตอุปทานของ Stablecoin ที่ไหลออกจากระบบและทำให้ UST เริ่มต้นใหม่ได้ ไม่มีทางหลีกเลี่ยงอื่น”

ในการเริ่มต้น เขากำลังรองรับข้อเสนอจำนวนมากจากชุมชนโดยจะเพิ่มปริมาณ Lina ที่ถูกสร้างต่อวันขึ้นอีก 4 ครั้ง สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้ถือ UST สามารถถอนเงินได้มากขึ้น

“โดยธรรมชาติแล้ว นี่เป็นค่าใช้จ่ายที่สูงสำหรับผู้ถือ UST และ LUNA แต่เราจะสำรวจทางเลือกต่าง ๆ ต่อไปเพื่อนำเงินทุนจากภายนอกมาสู่ระบบนิเวศ และลดส่วนเกินของอุปทานใน UST” 

กำลังดูข้อเสนอ

ข้อเสนอเพื่อเพิ่มการผลิต Luna ถูกนำเสนอในฟอรัมการกำกับดูแลของ Terra จนถึงตอนนี้ชุมชนกว่า 80 ล้านคนโหวตเห็นด้วย โดยที่ไม่มีการลงคะแนนเสียงคัดค้านเลยแม้แต่คนเดียว โดยการลงคะแนนจะผ่านหากพบว่ามีผู้เข้าร่วมถึง 40% ของ Luna ที่เดิมพันไว้ หรือประมาณ 114 ล้านโทเคน

การเพิ่มจำนวน UST ที่สามารถแลกเป็น Luna จะเป็นการเพิ่มอัตราที่นักลงทุนสามารถเทขาย UST ผ่าน Luna ทฤษฏีคือแม้ว่าสิ่งนี้อาจเพิ่มปริมาณของ Luna ที่ผลิตในระยะสั้น แต่ก็อาจลดลงในระยะเวลายาวและช่วยฟื้นฟูการตรึงเงินดอลลาร์

“อนุญาตให้เผาไหม้ UST และ LUNA minting ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในระยะสั้นจะสร้างแรงกดดันต่อราคาของ LUNA แต่จะเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการนำ UST กลับมาที่การตรึงมูลค่าดอลลาร์ได้อีกทั้ง ซึ่งในที่สุดจะทำให้ราคา LUNA มีเสถียรภาพ” 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันราคาของ Luna ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อเหลือเพียง 1.63 ดอลลาร์ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแม้จะเปิดเผยการแก้ปัญหาให้กับชุมชนแล้วนั้นแต่พวกเขากลับยังทิ้งความเชื่อใจและเทขายโทเคนอย่างต่อเนื่อง