<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร Coinbase ปัดข่าวลือเรื่องล้มละลาย หลังราคาหุ้นบริษัทร่วงลงอย่างรุนแรงกว่า 17.4%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brian Armstrong ผู้บริหารระดับสูงของ Coinbase ได้คลายความกังวลของนักลงทุนโดยโพสต์ทวิตบนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาเพื่อปัดข่าวลือในเรื่องของการล้มละลาย โดยเขาพยายามทำให้ผู้ใช้บริการได้บรรเทาความกลัวต่อสิ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นของบริษัท

โดยเขาได้ทวีตว่า บริษัทได้ดำเนินการยื่นเรื่องรายไตรมาสครั้งล่าสุดโดยคำนึงถึงข้อกำหนดของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC)

นอกจากนี้ เขากล่าวอีกว่าไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ กับบริษัทที่มีเสี่ยงต่อการล้มละลาย หลังจากที่ Coinbase ได้รวมความเสี่ยงใหม่ไว้ในการเปิดเผยข้อมูล ซึ่งคำสั่งนั้นเกิดขึ้นตอนยื่นแบบรายไตรมาส

โดยมีเนื้อหาว่าในกรณีที่ล้มละลาย ทรัพย์สินดิจิทัล ที่ถือครองโดยกระดานแลกเปลี่ยน อาจถือเป็นทรัพย์สินของกระบวนการล้มละลายและลูกค้าอาจได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นเจ้าหนี้ทั่วไปที่ไม่มีหลักประกัน จะเป็นคนสุดท้ายที่ต้องจ่ายในการล้มละลายและอยู่ในลำดับสุดท้ายในการเรียกร้อง

อย่างไรก็ตามการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวกับการล้มละลายนั้นได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ใช้ ที่กังวลเป็นได้ต่างแสดงความคิดเห็นบนทวิตเตอร์ด้วยความกลัวว่าการเก็บเหรียญไว้บนแพลตฟอร์มจะมีความเสี่ยง

แพลตฟอร์มปัดข่าวลือที่จะล้มละลาย

Armstrong ได้กล่าวถึงข่าวลือที่แพร่กระจายออกไปบนทวิตเตอร์ โดยเขาได้กล่าวต่อเหตการณ์นี้ว่าทางแพลตฟอร์มไม่มีความเสี่ยงใดเลยที่จะทำให้เกิดการล้มละลาย นอกจากนี้ เงินทุนของลูกค้ายังปลอดภัยอย่างสมบูรณ์ครบถ้วนอยู่ในแพลตฟอร์ม 

นอกจากนี้ เขาทวีตว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่ “ศาลจะตัดสินใจพิจารณาทรัพย์สินของลูกค้าเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทในกระบวนการล้มละลาย” แม้ว่าจะยังมีความเป็นไปได้อยู่ก็ตาม

นอกจากนี้ ยังมี “การคุ้มครองทางกฎหมายที่เข้มงวดในแง่ของบริการที่ปกป้องทรัพย์สินของพวกเขา แม้แต่ในเหตุการณ์เช่นนี้” สำหรับลูกค้า Prime และ Custody

เขากล่าวว่าในการพิจารณาผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้ารายย่อยนั้น Coinbase กำลังทำงานเพื่ออัปเดตเงื่อนไขซึ่งจะทำให้มั่นใจว่าลูกค้ารายย่อยจะได้รับการคุ้มครองอย่างเท่าเทียมกัน

Coinbase อาจทำให้ตลาดคริปโตผิดหวัง

ตามรายงาน พบว่า ส่วนแบ่งการตลาดของ Coinbase ลดลงถึง 15% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อีกทั้งยังรายงานเกี่ยวกับผลขาดทุนสุทธิในฐานะบริษัทมหาชนที่ 4.3  ร้อยล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้

อย่างไรก็ตามความกังวลในหมู่ลูกค้ากำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ท่ามกลางข่าวลือที่ว่า Coinbase อาจจะล้มละลาย ซึ่งหุ้นของบริษัทร่วงลงอย่างรุนแรงเกือบ 70% เนื่องมาจากช่วงตลาดขาลงของคริปโต

รายรับของ Coinbase ลดลง 27% มาอยู่ที่ 1.17 พันล้านดอลลาร์ ลดลงจาก 1.6 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกของปี 2021 แม้แต่ผู้ใช้รายเดือนก็ยังมีจำนวนลดลงมากกว่า 19% คิดเป็นจำนวน 9.2 ล้านคน ท่ามกลางช่วงตลาดหมีอย่างต่อเนื่องจากตลาดสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลก ในขณะที่เขียน หุ้นของ Coinbase ลดลงกว่า 17.4%