<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor เห็นด้วย ! กับการโหวตของ FASB เพื่อตรวจสอบมาตรฐานการบัญชี Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ผู้สนับสนุน Bitcoin และ CEO ของ MicroStrategy เห็นด้วยกับการโหวตของคณะกรรมการมาตรฐานการบัญชีการเงินของสหรัฐอเมริกา (FASB) เพื่อให้ทบทวนกฎการบัญชีสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลและสินค้าโภคภัณฑ์

เนื่องจากภายใต้แนวทางของ FASB ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นที่มาของหลักการบัญชีทั่วไป บริษัทต่าง ๆ จึงต้องรายงานสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น Bitcoin ว่าเป็น “สินทรัพย์ไม่มีตัวตน” ในงบดุล

นี่เป็นเพราะคริปโตเคอเรนซี่ไม่ตรงตามคำจำกัดความของ “เงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด เครื่องมือทางการเงิน สินทรัพย์ทางการเงิน และสินค้าคงคลัง” ระหว่างหน่วยงาน

และเนื่องจาก Crypto ถือว่าเป็นสินทรัพย์ไม่มีตัวตน บริษัทต่าง ๆ จำเป็นต้องวัดมูลค่าสินทรัพย์ ณ ระดับราคาต่ำสุด ในช่วงระยะเวลาการรายงานที่กำหนด ซึ่งมักจะส่งผลให้เกิด “การสูญเสียการด้อยค่า” ในงบดุล แม้ว่าบริษัทจะยังไม่ได้ปิด Position ก็ตาม

FASB ได้จัดประชุมเพื่อโหวตลงคะแนนเสียงสำหรับการตรวจสอบบัญชี Crypto ก่อนหน้านี้ และในช่วงที่ยังไม่ได้เผยแพร่ผลโหวตผ่านทางเว็บไซต์ ปรากฏว่า Saylor กำลังนั่งดูไลฟ์สตรีมสดอยู่และเขาได้รายงานว่าคะแนนโหวตผ่าน 7-0 พร้อมกล่าวว่า ” ขอแสดงความยินดีกับชุมชน Bitcoin”

“มันอัศจรรย์มาก อีกขั้นที่ใกล้จะทำให้บริษัทต่าง ๆ เป็นเจ้าของ Bitcoin ได้ง่ายขึ้นในงบดุลและบัญชีอย่างตรงไปตรงมา” Dan Held ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Kraken กล่าว

แม้จะยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการพิจารณาทบทวนเมื่อใด หรือว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร แต่การเปลี่ยนไปใช้คำจำกัดความที่คล้ายคลึงกันใน “สินทรัพย์ทางการเงินแบบดั้งเดิม” จะช่วยให้บริษัทรายงานการถือครองได้อย่างแม่นยำ แทนที่จะรายงานสินทรัพย์ดิจิทัลในราคาต่ำที่สุดภายใต้คำจำกัดความว่าเป็น “สินทรัพย์ที่ไม่มีตัวตน”

ยกตัวอย่างเช่น ทั้ง Tesla และ MicroStrategy ได้รายงานการสูญเสียการด้อยค่าของ BTC ที่ซ่อนไว้ในรายงานรายไตรมาสต่าง ๆ ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา แม้ราคาของ BTC มักจะบ่งชี้ว่าตำแหน่งของพวกเขาอยู่ในโซนกำไรก็ตาม

หาก MicroStrategy มีการรายงานในวันนี้ การสูญเสียการด้อยค่าจะเป็นจริง MicroStrategy รายงานราคาซื้อเฉลี่ย Bitcoin จำนวน 129,218 BTC ที่ถือครองอยู่ที่ 30,700 ดอลลาร์ในรายงานไตรมาส 1 ที่เผยแพร่ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นั่นความหมายว่าบริษัทจะขาดทุนหากพวกเขาตัดสินใจเลือกเทขายเหรียญในวันนี้

ที่มา : cointelegraph