<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitazza ประกาศยุติการซื้อขายเหรียญ LUNA​ และ UST ​หลัง Binance ประกาศปิดคู่เทรด LUNA/USDT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเช้าวันนี้นักลงทุน Luna ต้องพบกับความผิดหวังซ้ำอีกครั้ง หลังเว็บเทรดอับดับต้น ๆ ไทยและต่างประเทศอย่าง Bittazza และ Binance ได้ออกมาประกาศยุติการซื้อขายเหรียญ LUNA, UST และ ปิดคู่เทรด LUNA/ USDT อย่างเป็นทางการพร้อม ๆ กันบนแพลตฟอร์มของตน

ตามโพสต์เฟสบุ๊คเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ทางเว็บเทรด Bittazza ได้ประกาศชี้แจงว่า “ด้วยสถานการณ์​ล่าสุดที่เกิดขึ้นกับเหรียญ ​LUNA​ และ UST​ เป็นเหตุทำให้ทีมงาน​ได้ตัดสินใจ​ยุติการซื้อขาย​เหรียญ​ LUNA​ และ UST​ โดยสิ้นเชิง​ ณ​ เวลา​ 07.50 น.​ ในวันศุกร์ที่​ 13 พฤษภาคม​ 2565​ เป็น​ต้น​ไป”

ทั้งนี้ทาง Bittazza จะไม่เปิดให้ทำการซื้อขายเหรียญทั้งสองจนกว่า​จะพิจารณา​สถานการณ์​อีกครั้งและมั่นใจ​ได้ว่าระบบจะเสถียร​ อย่างไรก็ตามบริษัท​ยินดี​ช่วยเหลือ​ลูกค้า​ โดยเสนอสองทางเลือกดังต่อไปนี้ :

  • 1) หากเครือข่าย​ Terra ทำงานเป็นปกติ​ และลูกค้ามีกระเป๋าเงินวอลเลทอื่น​จะสามารถโอนเหรียญ​จากแพลตฟอร์ม​บิทาซซ่า​ออกไปยังแพลตฟอร์ม​อื่นได้
  • 2) หากลูกค้า​ไม่สามารถ​โอนเหรียญ​ออกบิทาซซ่า​แนะนำให้ลูกค้า​แปลงเหรียญ​ LUNA​ และ UST เป็น​บาทไทย

ส่วนทางด้านเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก Binance ได้ประกาศปิดหลายคู่เทรดทั้งแบบสปอตและมาร์จิ้น ซึ่งรวมถึงคู่เงิน LUNA/BTC, LUNA/BIDR, LUNA/AUD, LUNA/ BNB, LUNA/ETH, LUNA/USDT, LUNA/GBP, LUNA/BRL, LUNA/TRY และ LUNA/EUR โดยเว็บเทรดประกาศว่าจะปิดและยุติการซื้อขายในคู่เงินดังกล่าวตั้งแต่เวลา 07:50 เป็นต้นไป

การประกาศอย่างสายฟ้าแลบของทั้งสองเว็บเทรด ดูเหมือนว่าจะเป็นข่าวร้ายซ้ำเติมนักลงทุน LUNA และ UST อีกระลอก ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลายากลำบากที่นักลงทุนเหรียญดังกล่าวต้องฟันฝ่าวิกฤตนี้ไปให้ได้