<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวว่า “การล่มสลายของโปรเจกต์เหรียญ Stablecoin ไม่ใช่จุดจบของตลาด Crypto”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 16 เดือน ในขณะที่ Altcoins เผชิญกับสภาวะที่ย่ำแย่ไม่ต่างกัน แต่ถึงแม้จะตลาดคริปโตจะอยู่ในช่วงที่ผันผวนสูงและมีความไม่แน่นอน ด้านผู้ก่อตั้ง Cardano นาย Charles Hoskinson ยังคงเชื่อว่า “นี่ไม่ใช่จุดจบของตลาด Crypto”

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ตั้งข้อสังเกตว่า ช่วง Crypto winter หรือตลาดหมีจะกินเวลายาวนานหลายสัปดาห์หรืออาจหลายเดือนจนกว่าจุดต่ำสุดจะปรากฏ หลังจากนั้นถึงจะมีการกลับตัวเป็นช่วงขาขึ้นรอบใหม่ แต่ตามที่ผู้ก่อตั้ง Cardano ในขณะนี้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังอยู่ในช่วงที่ “ตลาดนองเลือด”

“มันอันตรายเสมอเมื่อชาววอลล์สตรีทก้าวเข้ามาในพื้นที่… และเมื่อมันไม่ไปในทิศทางที่พวกเขาต้องการ พวกเขาก็ทิ้งมันไป พวกเขาจะเหยียบย่ำ crypto เช่นเดียวกับสินทรัพย์อื่น ๆ และระบุว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง  เมื่อตลาดไม่ไปในทิศทางที่ต้องการ พวกเขาก็จะทิ้งมัน”

หลายคนมองว่า เหตุการณ์ที่ล่มสลายของตลาดคริปโตเมื่อเร็วๆ นี้ “เป็น “เหตุการณ์ black swan หรือเป็นจุดจบของตลาดคริปโตที่ประวัติศาสตร์ต้องจารึก” แต่ด้านนาย Hoskinson เชื่อว่า การล่มสลายของโปรเจกต์เหรียญ stablecoin หรือการ exit scam ของโปรเจกต์คริปโตนั้น ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นจุดจบของอุตสาหกรรมไปซะทั้งหมด และ Hoskinson กล่าวเสริมว่า ตลาด crypto จะฟื้นฟูความน่าเชื่อถือ ความน่าเชื่อมั่น ความมั่นคง และนำสิ่งที่สูญเสียไปกลับคืนมาได้

ที่มา : cryptopotato