<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่อ้างว่า Binance ลงทุน 3 ร้อยล้านดอลลาร์ ในโปรเจค Terra

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Binance หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ CZ ได้ปฏิเสธข่าวลือที่บอกว่าเขาได้ลงทุนไป 3 ร้อยล้านดอลลาร์ ในโปรเจคของ Terra

CZ ได้บอกว่า Binance ได้มีการทวีตเกี่ยวกับโปรเจค Terra ไปเพียง 8 ทวีตในตอนนั้น และได้ลงทุนเพียง 3 ล้านดอลลาร์ ในปี 2018

และเขาได้บอกว่า “ Binance ไม่ได้เข้าร่วมการระดมทุนครั้งที่ 2 ของ Luna และไม่ได้รับ UST เลย Binance ได้ลงทุนในโปรเจค Terra (ซึ่งในตอนนั้นเป็น Layer 0 blockchain ) ด้วยมูลค่า 3 ล้านดอลลาร์ ในปี 2018 เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งเหรียญ UST ออกมาห่างจากระยะเวลาที่เขาลงทุนในครั้งแรกนานมาก”

Jump Crypto บริษัทร่วมลงทุน Crypto ถูกกล่าวหาว่าลงทุน 3 ร้อยล้านดอลลาร์ ในโปรเจค Terra

นาย Zhao ได้ตอบกลับ Larry Cermak ที่บอกว่านาย CZ ทวีตถึง Terra บ่อย ๆ เพราะ Binance ได้ลงทุนในระยะเริ่มต้นของโปรเจค Terra ในปี 2019 และปี 2021 และยังได้ลงทุนไปถึง 3 ร้อยล้านดอลลาร์ พร้อมกับบริษัท Jump Crypto ซึ่งทางบริษัท Jump Crypto ก็ได้ลงทุนไปประมาณ 3 ร้อยล้านดอลลาร์เช่นเดียวกัน

นาย Larry Cermak ได้ทวีตว่า

“ก็เข้าใจได้ว่าทำไม CZ ถึงทวีตถึง LUNA เพราะ Binance เป็นผู้ลงทุนในระยะเริ่มต้นของโปรเจค Terra ในปี 2019, ในปี 2021 (หรือเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว) โดยพวกเขาได้ลงทุนไปทั้งหมด 3 ร้อยล้านดอลลาร์ กับ ‘a 4y vest and 1y cliff’ ”

CZ อยากได้ความชัดเจนจากทีม Terra

หลังจากที่ CZ ได้หักล้างข้อกล่าวหาที่บอกว่า Binance ได้ลงทุนในโปรเจค Terra แล้วเขาก็ได้ขอความชัดเจนจากทีม Terra เกี่ยวกับผลกระทบต่อชุมชนที่เกิดขึ้นจากการล่มสลายของ UST และ LUNA

เขาได้พูดว่า “ไม่กี่วันมานี้ เราได้พยายามอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือชุมชน Terra และในทวีตของผม ผมแค่ชี้ให้เห็นถึงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น ตามความเข้าใจของผม การ Mint, การ Fork ไม่ได้เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับเหรียญ แต่จะให้ดีก็ต้องมีการซื้อคืน, มีการเผาเหรียญ แต่มันจะต้องใช้เงินทุนมาก ซึ่งพวกเขาอาจจะไม่มี

และในเรื่องนี้ ผมต้องการเห็นถึงความชัดเจนของพวกเขามากขึ้น รวมถึงเห็นการทำธุรกรรมต่างๆบนเครือข่ายของเงินทุนทั้งหมด การวิเคราะห์จากบุคคลภายนอกนั้นอาจจะไม่ช่วยอะไรได้มากนัก แต่นี้เป็นสิ่งแรกที่ควรจะเกิดขึ้น”