<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ออกมาปกป้อง Do Kwon หลังถูกโจมตีหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ได้ออกมาทวีตปกป้องนาย Do Kwon ผู้ก่อตั้งบริษัท Terra

และเขาได้ตอบกลับบทความของสื่อ Coindesk ที่บอกว่านาย Do Kwon เป็น Elizabeth Holmes แห่ง crypto โดยเขาไม่เห็นด้วยและได้บอกว่า “ไม่ใช่สิ่งเลวร้ายทั้งหมดจะเลวร้ายเหมือนกัน”

การเปรียบเทียบระหว่าง Holmes กับ นาย Do Kwon ก็คือการผู้นำโครงการที่ล้มเหลวทั้งคู่และสูญเสียเงินไปหลายพันล้านดอลลาร์ แต่เขาก็ยังบอกอีกว่า แม้ LUNA และ UST จะจบลงไม่ดี แต่ก็ไม่เหมือนกับความล้มเหลวของบริษัท Theranos ที่นาง Elizabeth Holmes เป็นผู้ก่อตั้ง

เหตุผลที่ทำให้เขาคิดแบบนั้น คือ นาง Elizabeth Holmes หลอกนักลงทุนเกี่ยวกับความสามารถของเทคโนโลยีที่เธอกำลังพัฒนา แต่ว่านาย Do Kwon ไม่ได้หลอกใครเลย

เขาบอกว่า LUNA/UST นั้นโปร่งใสมาก และนาย Do Kwon ไม่เคยโกหกเกี่ยวกับความจริงที่ว่า UST ได้รับการรับรองจากทรัพย์สินที่มีความผันผวนและอาจจะพังได้

แม้จะมีหลักฐานชัดเจนว่า LUNA จะพัง แต่เขาก็บอกว่า “แม้ตลาดมันจะแย่ แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายเหมือนกับสิ่ง Therranos ทำ”

เขาได้บอกว่าผู้ที่สูญเสียเงินในโปรเจคนี้ ไม่ได้มาจากการ Ponzi Scheme เขาได้ยกตัวอย่างการลงทุนอื่น ๆ ที่ในปีนี้สูญเสียมูลค่าไปมากกว่า 50 % เช่น ARKK Investment ของ Cathie Wood, AMC Entertainment, Netflix และ LUNA

เขาได้กล่าวอีกว่า “การลงทุนที่แย่ที่สุดไม่ใช่การโดน Ponzi Scheme แต่บางครั้งเป็นการโดนฉ้อโกง, บางครั้งเลวร้ายกว่านั้นและบางครั้งหลาย ๆ อย่างก็เกิดขึ้นพร้อมกัน ”

LUNA ทำให้ CZ เกิดความโมโห

นาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance บอกว่าเหรียญ UST เป็น ‘เหรียญที่เสถียรเกินกำลัง’ และได้พูดถึงความบกพร่องด้านการออกแบบ Ecosystem ของมัน

เขาได้บอกว่าเขาผิดหวังกับการแก้ปัญหาของทีม Terra เนื่องจากไม่สามารถดึง Peg ของ UST ให้กลับมาได้

และเขาก็ได้พูดถึงแผนของ Terra ว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเวิร์ก

การ Fork ใหม่ไม่ได้ช่วยอะไร มันเป็นความคิดที่เพ้อฝัน และเราไม่สามารถย้อนกลับ Transaction ได้