<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวปลอบใจมือใหม่วงการ Crypto ว่าอย่าตื่นตระหนกไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ IO Global (หรือ “IOG” เดิมชื่อ “IOHK”) ซึ่งเป็นบริษัทที่รับผิดชอบด้านการวิจัยและพัฒนาของ Cardano กำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อระงับความกังวลเกี่ยวกับภาวะการร่วงอย่างรุนแรงของตลาด crypto โดยกล่าวว่า การปรับฐานครั้งใหญ่ของราคานั้นเป็นเรื่องปกติในวงการคริปโต

โดยอ้างอิงจากวิดีโอที่เผยแพร่บนช่อง YouTube ของเขาเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม Hoskinson บอกกับผู้ชมว่านักลงทุน crypto ที่อยู่ในตลาดมาเป็นเวลานานไม่สะทกสะท้านกับการปรับฐานราคาล่าสุด นอกจากนี้นาย Hoskinson ตั้งข้อสังเกตว่าอุตสาหกรรมเคยผ่านการร่วงลงของราคาที่รุนแรงมาแล้วหลายครั้งในอดีต

Hoskinson แย้งว่านักลงทุนรายใหม่หรือผู้ที่เริ่มลงทุนใน crypto ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของภาวะกระทิงเป็นผู้ที่มีแนวโน้มที่จะเทขายด้วยความตื่นตระหนกมากที่สุด

ตามที่รายงานโดย The Daily Hodl นั้น นาย Hoskinson กล่าวว่า

“ผมอยู่ในวงการนี้มาเกือบทศวรรษแล้ว และผมจำ Bitcoin ตอนที่ราคาก่อนมันจะขึ้นไปแตะ 1 ดอลลาร์ จากนั้นจึงขึ้นไปที่ 30 ดอลลาร์ จากนั้นลดลงเหลือ $4 จากนั้นเหลือ 250 ดอลลาร์ จากนั้นเป็น 80 ดอลลาร์ จากนั้นไปที่ 1,200 ดอลลาร์ จากนั้นลดลงเหลือ 250 ดอลลาร์อีกครั้ง จากนั้นเพิ่มเป็น 20,000 ดอลลาร์ จากนั้นลดเหลือ 4,000 ดอลลาร์ แล้วก็ขึ้นไป 64,000 ดอลลาร์”

Hoskinson กล่าวว่าความรู้สึกที่มีต่อราคา crypto นั้นมีความคล้ายคลึงกันทั่วโลกโดยพร้อมบอกกับนักลงทุนมือเก๋าว่า “ไม่มีอะไรทำให้เรากลัวได้อีกต่อไป”

Hoskinson กล่าวต่อว่านักลงทุนรายใหม่คือผู้ที่สร้างหายนะให้กับสถานการณ์ โดยกล่าวว่าราคาที่ลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ส่งสัญญาณถึง “การสิ้นสุดของ crypto” Hoskinson พยายามอย่างเต็มที่เพื่อระงับข้อกังวลของนักลงทุนเหล่านี้ โดยบอกให้มี “การต้อนรับ” ตลาดหมีที่มีศักยภาพดีกว่าที่จะต้องมานั่งเครียด

เขาเตือนว่าอาจต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือนกว่าที่ตลาดคริปโตจะหาจุดต่ำสุดของราคาได้ และกล่าวว่าเราอยู่ใน “ภาวะตื่นตระหนก เลือดนองท้องถนน” Hoskinson สรุปโดยกล่าวว่าจะมี “การปีนขึ้นบันไดยาว” ในภายหลัง