<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือหึ่ง ! CEO LUNA แจ้งขอปิดบริษัทตั้งแต่เดือนเมษายน ก่อนเกิดการล่มสลายของเหรียญ Luna และ UST

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 พ.ค. มีผู้ใช้ทวีตนามว่า Ryunsu Sung ได้ออกมาแชร์เอกสารรั่วไหลที่เกี่ยวข้องกับการแจ้งขอปิดบริษัท TERRAFORMLABSKOREA (INC) ในวันที่ 30 เมษายน 2022 เพียงไม่กี่วันก่อนการล่มสลายของ Luna และเหรียญ Stable Coin “UST”

ภายในเอกสารเราจะสังเกตเห็นว่ามีชื่อของ KWON-DO-HYUNG CEO Luna ปรากฏอยู่ และดูเหมือนจะมีการแจ้งยื่นขอปิดบริษัท Terraform Labs ในวันที่ 30 เมษายน

หากเอกสารฉบับนี้เป็นของจริง นี่อาจแสดงให้เห็นถึงเจตนาของ CEO Luna ซึ่งตั้งใจจะล้มโปรเจกต์และหอบเงินหนีไปจากนักลงทุน โดยใช้วิกฤตที่เกิดขึ้นกับโปรเจกต์ Terra Luna และ UST เป็นสถานการณ์บังหน้า ?

สำหรับข้อสันนิษฐานอื่น ๆ ผู้ใช้ทวีต “Ryunsu Sung” ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ Luna ได้มีการอพยพย้ายไปยังสิงคโปร์แล้ว และ Do KWON CEO Luna ก็อยู่ที่นั่นมาสักพักแล้ว ซึ่งนี่อาจเป็นในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ Terraform Labs ขอแจ้งปิดสำนักงานในเกาหลีใต้ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ล่มสลายของโปรเจกต์

อย่างไรก็ดี **ล่าสุดในวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมามีผู้ใช้ทวีตหลายคนได้นำเอกสารรั่วไหลนี้ไปแปลเป็นฉบับสมบูรณ์แล้ว ซึ่งพบว่า เอกสารดังกล่าวนี้เป็นเพียงแค่เอกสารการยื่นขอจดทะเบียนบริษัทเท่านั้น มิใช่เอกสารแจ้งขอปิดบริษัทแต่อย่างใด

รูปภาพ