<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้กราฟ Bitcoin ตอนนี้มีลักษณะเหมือนตอนจุดต่ำสุดปี 2018 อาจมีการกลับตัว 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากราคา Bitcoin ได้ร่วงทะลุระดับแนวรับสำคัญที่ 30,000 ดอลลาร์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าในสัปดาห์นี้ ในที่สุดราคาก็สามารถฟื้นตัวกลับขึ้นมายืนเหนือระดับ 30,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้งในช่วงเช้าที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่าราคา Bitcoin จะมีการฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย แต่นักลงทุนหลายคนก็ยังกังวลว่า แนวรับสำคัญที่ 30,000 ดอลลาร์จะกลายเป็นตัวทำลายความเชื่อมั่นของ Bitcoin และหากราคาร่วงลงต่ำกว่าระดับนี้อีกครั้ง ก็มีแต่จะสร้างความกังวลที่เพิ่มขึ้นมากขึ้นให้กับนักลงทุนสายกระทิงทั้งหลาย  

อย่างไรก็ตามมีนักวิเคราะห์บางรายเริ่มสังเกตเห็นถึงความเป็นไปได้บางอย่างใน Bitcoin พร้อมกับตั้งข้อัสงเกตด้วยว่า การเคลื่อนไหวราคาของ Bitcoin ในตอนนี้ดูคล้ายคลึงกับช่วงตลาดหมีเมื่อปี 2018 ที่ราคา Bitcoin ได้ร่วงทำต่ำสุดที่ระดับ 3,000 ดอลลาร์ก่อนฟื้นตัวกลับเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้นในภายหลัง

นักวิเคราะห์ Kevin Svenson ได้บอกกับสมาชิกบน YouTube กว่า 68,900 คนว่า วอลุ่ม Bitcoin รายสัปดาห์บนเว็บเทรด Coinbase กำลังส่งสัญญาณให้เห็นถึงการกลับตัวอย่างมีนัยสำคัญ

“สิ่งที่ดึงดูดสายตาของทุกคนในตอนนี้ ก็คือวอลุ่มรายสัปดาห์ของ Coinbase และวอลุ่มรายสัปดาห์เหล่านี้มีความน่าเชื่อถืออย่างมากในการวิเคราะห์หาจุดต่ำสุดและจุดสูงสุดของตลาด Crypto”

เช่นเดียวกับการค้นพบจุดสูงสุดของตลาดกระทิงในปี 2017 วอลุ่มบนเว็บเทรด Coinbase ได้ทำจุดสูงสุดสีแดง ก่อนที่ราคาจะร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ $ 6,000 และทำจุดสูงสุดอีกครั้งในปี 2018 ก่อนที่ราคาร่วงแตะจุดต่ำสุดที่แถว ๆ 3,000 ดอลลาร์ ซึ่งเราจะสังเกตเห็นได้ว่า Coinbase มักจะมีวอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ก่อนราคา Bitcoin จะค้นพบจุดต่ำสุด และปัจจุบันปริมาณวอลุ่มบนเว็บเทรดCoinbase ก็ได้เพิ่มสูงขึ้นสู่ระดับเดียวกันนี้แล้ว

วอลุ่มรายสัปดาห์ที่เพิ่มสูงขึ้นบน Coinbase ได้ส่งสัญญาณบอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่า เราอาจค้นพบจุดต่ำสุดในตลาดหมีรอบนี้แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนักวิเคราะห์เตือนว่า สถานการณ์ครั้งนี้อาจมีรูปแบบที่แตกต่างออกไป เนื่องจากราคา Bitcoin ได้สะท้อนการเคลื่อนไหวของราคาในตลาดหุ้นสหรัฐอย่างใกล้ชิด ดังนั้นนี่ยังไม่ใช่สัญญาณการกลับตัวที่สมบูรณ์แบบและมีแนวโน้มเป็นไปได้ว่า เราอาจร่วงกลับลงไปทดสอบระดับแนวรับที่ต่ำกว่าราคาในปัจจุบันที่แถว ๆ ระดับ $20,000 – $22,000 ด้านล่าง

ที่มา : dailyhodl