<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Zipmex ประกาศลงทุนรอบ Pre-Series A ใน “Forward” หวังเสริมแกร่งให้กับโปรเจกต์สัญชาติไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

Zipmex แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบมอบเงินลงทุนให้แก่ ฟอร์เวิร์ด (Forward) บริษัทฟินเทคสัญชาติไทยด้านบล็อกเชนที่มุ่งหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มซื้อขายสัญญาอนุพันธ์บนระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Derivative Exchange) เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการดำเนินงาน รวมถึงเพื่อผลักดันให้ธุรกิจมีรากฐานที่แข็งแกร่ง ภายใต้การดำเนินงานของ Zipmex Labs ซึ่งเป็นหนึ่งในอีโคซิสเท็มของ Zipmex Group ที่มีพันธกิจหลักในการส่งเสริมและสนับสนุนโปรเจกต์ต่าง ๆ ในบล็อคเชน และผู้ประกอบการที่ต้องการเปลี่ยนระบบนิเวศของคริปโตฯ ด้วยแนวคิดทางธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมสมัยใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ Zipmex Labs ก็ได้ลงทุนในโปรเจกต์ต่าง ๆ เช่น Tokenplace และ Yieldly เป็นต้น

ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex Thailand กล่าวถึงการลงทุนใน Forward ว่า “การมอบเงินลงทุนในครั้งนี้ให้แก่บริษัท Forward ผ่าน Zipmex Labs ที่เป็นหนึ่งในบริการด้านการลงทุนของ Zipmex Ecosystem ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในวงการอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลของเรา เป็นการเพิ่มศักยภาพและต่อยอดความสามารถของผู้ประกอบการที่ต้องการผลักดันนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาสู่โลกการเงินในอนาคตผ่านแพลตฟอร์มนวัตกรรมของ Zipmex เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรากฐานอันมั่นคง และพร้อมที่จะผลักดัน Centralized Platform เข้าสู่ Decentralized Platform เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ใช้”

ชานน จรัสสุทธิกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Forward Holdings เปิดเผยว่า “ในปัจจุบัน ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังได้รับแรงขับเคลื่อนจากฝั่งอนุพันธ์ (Derivatives) ซึ่งทาง Forward ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญตรงนี้ ที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเรามองว่า ตลาดอนุพันธ์ (Derivatives) จะเป็นเครื่องมือในการป้องกันความเสี่ยงและสามารถรักษาความมั่งคั่งของนักลงทุนได้อย่างดีเยี่ยม ดังนั้น การที่ Zipmex ได้มาร่วมลงทุนและส่งมอบทรัพยากรของ Zipmex ให้แก่เราในครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดเครือข่ายพันธมิตรในระดับโลก และเป็นสิ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้ทิศทางของ Forward ชัดเจนและมั่นคงยิ่งขึ้น พร้อมเข้าใกล้การกลายเป็นหนึ่งใน Tech Company ชั้นนำของประเทศไปอีกขั้น” 

ที่ผ่านมา Forward ได้ดำเนินการระดมทุนในรอบ Seed Round นี้ ไปกว่า 160 ล้านบาท หรือ 5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯในการระดมทุนรอบ Pre-Series A ที่มูลค่า 1,600 ล้านบาท หรือ 50 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ จากบริษัทลงทุนยักษ์ใหญ่ GBV Capital  (Genesis Block Ventures), Varys Capital เวนเจอร์  แคปิทัล ที่เน้นลงทุนด้านบล็อกเชนเทคโนโลยีและสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก รวมถึงบริษัทเวนเจอร์ แคปิทัลในไทย อย่าง Primestreet Capital และ บริษัท รัตนากรแอสเซท บริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย 

เกี่ยวกับ Zipmex

Zipmex แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งเน้นการสร้างรากฐานทางการเงินของเอเชีย เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับโลกแห่งสินทรัพย์ดิจิทัล โดยบริษัทฯ ในเครือประเทศไทยได้รับใบอนุญาตในการให้บริการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล และใบอนุญาตการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่ออกโดยกระทรวงการคลังแห่งประเทศไทย และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมให้บริการทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในประเทศอื่น ๆ อาทิ สิงคโปร์ ออสเตรเลีย และอินโดนีเซีย

เกี่ยวกับ Zipmex Labs

Zipmex Labs คือศูนย์กลางด้านการพัฒนาธุรกิจและการลงทุนให้แก่ผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่ต้องการเปลี่ยนระบบนิเวศของของคริปโตฯ ด้วยแนวคิดทางธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมสมัยใหม่ ซึ่งอยู่ภายใต้การดำเนินงานของ Zipmex Group โดยมีจุดมุ่งหมายหลักเพื่อมอบโอกาสที่หลากหลายให้แก่นักลงทุนในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อสนับสนุนธุรกิจและโครงการต่าง ๆ ให้เข้าถึงฐานลูกค้าที่สำคัญของ Zipmex ด้วยการตลาดและการสร้างแบรนด์ที่สามารถปรับใช้ให้เข้ากับกลุ่มลูกค้าแบบเฉพาะเจาะจงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคอื่น ๆ ต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยแพลตฟอร์มนวัตกรรมของ Zipmex จะทำให้การเข้าถึงเครื่องมือทางด้านการเงินเป็นไปได้อย่างง่ายดายสำหรับนักลงทุนทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา

เกี่ยวกับ Forward

Forward เป็นแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์การเงินแบบกระจายศูนย์บนระบบเครือข่ายที่อ้างอิงจากระบบ EVM ซึ่งมอบ 3 บริการ หลัก ได้แก่ Decentralized Derivative Exchange, Lending-Borrowing Pool (LBP) และ NFT for Trading สามารถหา ข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์หรือติดตามข่าวสารของ Foward ผ่านทาง Twitter