<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยธุรกรรมของเจ้ามือ Cardano มีจำนวนพุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 4 เดือน หลังราคา ADA ร่วงแตะ $0.4 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การทำธุรกรรมของเจ้ามือ Cardano เพิ่งเพิ่มขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบ 4 เดือน หลังราคา ADA ร่วงลงแตะจุดต่ำสุดที่ $0.40 เมื่อช่วงต้นปีนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าเจ้ามือจะใช้กลยุทธ์ “Buy the dip” เพื่อกว้านซื้อเหรียญ ก่อนการมาถึงของ Vasil Hardfork

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล On-chain Santiment ระบุว่า การทำธุรกรรมของเจ้ามือ ADA นั้นหมายถึงธุรกรรมที่มีมูลค่าสูงกว่า $100,000 ขึ้นไป ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 1,085 ธุรกรรม เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นับเป็นการเพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมกราคมของปีนี้

รายงานระบุว่า การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเหล่านี้มี “การเปลี่ยนแปลงสอดคล้องกับราคาโดยทั่วไปของ ADA” และข้อมูลดูเหมือนจะแสดงให้เห็นว่าวาฬกำลงเคลื่อนช้อนซื้อเหรียญเพิ่มเติมในช่วงที่ราคาลดต่ำลง เนื่องจาก ADA กำลังมีการซื้อขายอยู่ที่ 0.582 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

การทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นนั้นมีขึ้นหลังจากวาฬเริ่มกลับมาเก็บสะสมเหรียญ ADA อีกครั้งเมื่อช่วง 5 สัปดาห์ก่อน หลังจากมีเทขายเหรียญตลอดช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักลงทุน ADA ส่วนใหญ่ดูเหมือนจะถือเหรียญเอาไว้โดยไม่ขาย ท่ามกลางช่วงตลาดขาลง

ตามข้อมูลจากหน้าฟีดราคาของ Coinbase แสดงให้เห็นว่า ADA มีเวลาพักตัวเฉลี่ยอยู่ที่ 121 วัน นั้นหมายความว่า  ผู้ใช้ ADA บนแพลตฟอร์มของ Coinbase ปกติแจะถือครองทรัพย์สินของตนนานกว่าสี่เดือนขึ้นไป ก่อนที่จะ “เทขายหรือส่งไปยังบัญชีหรือกระเป๋าเงินอื่น”

ตามรายงานสินทรัพย์ล่าสุดของ CryptoCompare จำนวนกระเป๋าเงินที่ถือเหรียญ ADA เพิ่มขึ้น 2.99% ในเดือนที่แล้วเป็น 5.2 ล้านกระเป๋า ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเพิ่มจำนวนผู้ถือโทเค็นจาก 529,000 ในเดือนมีนาคมเป็น 679,000 รายในเดือนเมษายน

การสะสมดังกล่าวดูเหมือนว่าจะมีขึ้นก่อน Hardfork Vasil ซึ่งมีกำหนดที่จะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน  ด้านนาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวว่ากิจกรรมการ Hard Fork ในครั้งนี้จะช่วยมอบ “การปรับปรุงประสิทธิภาพครั้งใหญ่” ให้กับเครือข่าย

ที่มา : cryptoglobe