<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Ape Board” แพลตฟอร์มติดตามพอร์ต Defi ของคนไทยถูก Nansen เข้าซื้อกิจการมูลค่ากว่า 340 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nansen แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลบนระบบบล็อกเชนยักษ์ใหญ่จากประเทศสิงคโปร์เปิดเผยว่า ได้เข้าซื้อกิจการของ Ape Board ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มติดตามพอร์ตโฟลิโอ  DeFi สัญชาติไทย ด้วยราคาที่สูงถึง “เก้าหลัก”

Ape Board ได้ทำการลิสต์รายชื่อโปรโตคอลมากกว่า 375 รายการใน 33 บล็อกเชน รวมถึง Ethereum, Binance Smart Chain, Avalanche, Solana และ Polygon

เงื่อนไขข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่โฆษกของ Nansen บอกกับทาง CoinDesk ว่าจำนวนเงินที่ใช้ในการเข้าซื้อกิจการเป็นตัวเลขที่สูงถึง “แปดหลัก” และอาจมีมูลค่าเพิ่มขึ้นสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 340 ล้านบาทไทย

ด้วยการซื้อกิจการในครั้งนี้ Nansen มีเป้าหมายที่จะนำเสนอมุมมองที่กว้างขึ้นเกี่ยวกับแนวทางการลงทุนใน DeFi ซึ่งเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา แม้ว่ามูลค่ารวมที่ถูกล็อก (TVL) ในโปรโตคอล DeFi จะลดลงประมาณ 40% เหลือ 113 แสนล้านดอลลาร์นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม แต่ก็ยังคงเป็นตัวเลขที่สูงกว่าเมื่อช่วงต้นปี 2021 ตามข้อมูลของ DeFiLlama

ด้วยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ Nansen ตั้วใจที่จะขยายแพลตฟอร์ม เพื่อรวมการติดตามพอร์ตโฟลิโอ Defi, การเข้าถึงข้อมูล On-chain แบบกำหนดตั้งค่าได้ และการสื่อสารข้อมูลกันผ่าน Web 3 อ้างอิงตามประกาศเมื่อวันอังคาร

ทั้งสองบริษัทกล่าวว่า ด้วยความครอบคลุม Multichain ของ Ape Board สิ่งนี้จะช่วยให้นักเทรดมีมุมมองตลาดคริปโตแบบองค์รวม โดยไม่จำเป็นต้องใช้หลายแพลตฟอร์มเพื่อติดตามพอร์ตและการวิเคราะห์ตลาดไปพร้อม ๆ กัน

Nansen มีแผนที่จะรวมแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลแบบ On-chain เข้ากับการติดตามพอร์ตโฟลิโอของ Ape Board เพื่อสร้าง “สุดยอดแอปคิรปโตแบบครบวงจร” โฆษกของ Nansen บอกกับทาง CoinDesk

คุณไมค์ กษิดิ์เดช เจ้าของบริษัท Apeboard กล่าวว่า ข้อตกลงในครั้งนี้ “จะช่วยนำพาผลิตภัณฑ์ทั้งสองไปสู่อีกระดับที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยบริการใดเพียงบริการเดียว” เขากล่าว

ที่มา : coindesk