<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

NASA เสนอเงิน 70,000 ดอลลาร์ให้กับใครก็ได้ที่ออกแบบ Metaverse ดาวอังคารได้ดีที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากคุณคิดว่าคุณเป็นโปรแกรมเมอร์และมีแพชชั่นเพียงพอที่จะสร้าง Metaverse ของดาวอังคาร NASA พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่

ปัจจุบัน NASA กำลังมองหาโปรแกรมเมอร์ที่มีควาทะเยอทะยานและสร้างสรรที่พร้อมออกแบบ Martian Metaverse มหากาพย์ที่ดีที่สุด พร้อมเสนอเงินรางวัลให้กับผู้สร้างกว่า 70,000 ดอลลาร์

NASA MarsXR Challenge

Elon Musk เชื่อว่าเหรียญ Mars จะถูกสร้างขึ้นและตอนนี้ NASA ต้องการสร้าง Martian Metaverse ผ่านการแข่งขัน MarsXR ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มที่ก่อตั้งโดยหน่วยงานอวกาศของสหรัฐอเมริกาโดยร่วมมือกับ Buendea และ Epic Games

การแข่งขัน MarsXR มีเงินรางวัลรวม $70,000 ( NFT Drops Calendar)

ความท้าทายนี้มุ่งสู่นักพัฒนาเกมและแอปที่ต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างประสบการณ์ที่สมจริงเกี่ยวกับ Metaverse ของดาวอังคารด้วยการผสานรวมของความเป็นจริงเสมือน (XR)

ความท้าทายคือสำหรับนักพัฒนาเกมในการสร้างสภาพแวดล้อมและทรัพยากรใหม่ ๆ สำหรับระบบนิเวศ MarsXR Operations Support System (XOSS) ด้วยการผสาน Unreal Engine 5 โดย Epic Games

ทั้งนี้ NASA ได้เผยแพร่ข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับดาวอังคารสำหรับวันดาวอังคาร ข้อมูลนี้รวมถึงสภาพอากาศ สี เฉดสี และภูมิประเทศที่ดึงดูดสายตาและสมจริงกว่า 400 ตารางกิโลเมตร ซึ่งคุณสามารถพบได้บนดาวเคราะห์แดง

NASA และ Epic Games ร่วมมือกัน

Epic Games ได้กลายมาเป็นหุ้นส่วนของ NASA MarsXR challenge เนื่องจากเชื่อมั่นในเกมที่มีชื่อเสียงอย่างไม่น่าเชื่อ อีกทั้ง NASA ยังใช้งาน Unreal Engine 5 ซึ่งเป็นเอ็นจิ้นการเขียนโปรแกรมที่ก้าวล้ำซึ่งใช้สำหรับ Kingdom Hearts IV และ Fortnite บริษัทใหญ่ๆ เช่น Kiribi ของ LEGO และ SONY ได้ลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ใน Unreal Engine 5

รางวัล $70,000 สำหรับผู้ชนะ MarsXR Challenge

การแข่งขัน MarsXR ที่ขับเคลื่อนโดย NASA นั้นมีเงินรางวัลรวมมากมายถึง 70,000 ดอลลาร์ ดังนั้นหากคุณเป็นนักพัฒนาที่ต้องการมีส่วนร่วมในแนวคิดหรือเป้าหมายที่ใหญ่กว่านี่คือสัญญาณของคุณที่จะเข้าร่วมและเข้าร่วมการแข่งขัน MarsXR

การแข่งขันมีทั้งหมด 5 หมวดหมู่และ 20 ลักษณะซึ่งผู้สร้างมีอิสระในการออกแบบสถานการณ์หรือสภาพแวดล้อมแต่ละรายการ โดยจะมีผู้ชนะทั้งหมด 4 รายซึ่งแต่ละประเภทนั้นจะได้รับเงินรางวัลมากถึง 6,000 ดอลลาร์  

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ได้มีโปรแกรมเมอร์กว่า 266 คนจาก 25 ทีมได้เข้าร่วมความท้าทายนี้แล้ว ซึ่งหากใครสนใจสามารถส่งใบสมัครได้อย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 26 กรกฎาคมก่อนที่จะเปิดเวลาให้พัฒนาเป็นระยะเวลา 2 เดือนก่อนประกาศผู้ชนะการแข่งขันในวันที่ 27 กันยายน 2022