<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz  กล่าวว่า UST ของ Terra เป็น “ความคิดยิ่งใหญ่ที่ล้มเหลว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเหตุการณ์ล่มสลาย Terra/ Luna ผ่านพ้นไปได้ 10 วัน Mike Novogratz มหาเศรษฐีคริปโตและซีอีโอของ Galaxy Digital ก็ได้ปรากฏตัวอีกครั้งเพื่อออกมาพูดถึงสถานการณ์ของ Terra/ Luna และเมื่อพิจารณาจากจุดยืนของเขาในการเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของโปรโตคอลและมีรอยสัก Luna อยู่ที่บนแขนซ้าย ความคิดเห็นของ Novogratz จึงฟังดูสมเหตุสมผล “รอยสักของผมจะเป็นเครื่องเตือนใจเสมอว่าการลงทุนต้องใช้ความถ่อมตน” CEO ของ Galaxy Digital กล่าวในแถลงการณ์

Novogratz  เริ่มต้นด้วยการอธิบายถึงสถานการณ์ “มูลค่าตลาด 4 หมื่นล้านดอลลาร์ที่หายวับไปในระยะเวลาอันสั้น” และผลตามมาที่เป็นไปได้ “การล่มสลายจะทำให้เกิดความมั่นใจใน Crypto และ DeFi” อย่างรวดเร็ว Novogratz อ้างว่าโปรโตคอล Terra นั้นเป็นโปรโตคอลแบบโอเพ่นซอร์สที่ทุกคนมีสิทธิ์เข้าถึงโค้ดและสามารถตรวจสอบสถานะของมันได้ 

“สิ่งสำคัญที่เราต้องเข้าใจเกี่ยวกับ Terra/Luna เลยก็คือ กลไกที่มีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้ UST มีเสถียรภาพนั้นเป็นความเป็นสาธารณะ โปร่งใส และเป็นที่ถกเถียงกันอย่างถึงพริกถึงขิงในหลายฟอรัม UST เป็นความพยายามในการสร้าอัลกอริธึมเหรียญ Stable Coin ที่จะอยู่ในโลกดิจิทัล มันเป็นความคิดยิ่งใหญ่ที่ล้มเหลว” 

Novogratz Galaxy ลงทุนใน Luna เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง “เราเข้าใจดีว่าแอพ Chai ที่สร้างขึ้นบน Terra มีฐานผู้ใช้มากกว่า 1.8 ล้านคนและเป็นแอพทางการเงิน 5 อันดับแรกในเกาหลีใต้” เขากล่าวต่อไปว่า “Terra ซึ่งเป็นบล็อคเชนพื้นฐานที่มีโปรเจกต์หลายร้อยโครงการถูกสร้างขึ้นและมีรายชื่อนักลงทุนระดับโลกมากมายร่วมลงทุน”

แต่ไม่ว่าในกรณีใด Novogratz ต้องการใช้สถานการณ์นี้เพื่อกล่าวเสริมถึง “หลักการลงทุนหลักบางประการ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการลงทุน crypto)” 

  1.  แบ่งพอร์ตไปกับการลงทุนที่หลากหลาย
  2. ทำกำไรไปพร้อมกัน
  3. มีกรอบการบริหารความเสี่ยง
  4. เข้าใจว่าการลงทุนทั้งหมดเกิดขึ้นในกรอบงานมหภาค
LUNAUSD price chart for 05/18/2022 - TradingView

Novogratz เชื่อว่า “crypto จะไม่หายไป” แต่ค่อนข้างยอมรับถึงการมาของตลาดหมี “นี่ไม่ได้หมายความว่าตลาดคริปโตจะมาถึงจุดต่ำสุดและกลับมาเป็นช่วงขาขึ้นอีกครั้ง มันจำเป็นจะต้องมีการปรับปรุงพื้นฐานโครงสร้างใหม่ การล่มสลาย เก็บสะสมและฟื้นฟูความเชื่อมั่นในสกุลเงินดิจิทัล Crypto วนลูปเป็นวัฏจักร และเราเพิ่งได้เห็นเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่เหล่านั้นเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้”

ที่มา : bitcoinist