<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐมนตรีการค้าของรัสเซียกล่าวว่า “การชำระเงินด้วย Crypto จะถูกกฎหมายในไม่ช้าก็เร็ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัสเซียจะทำให้การชำระเงินด้วย Crypto ถูกกฎหมาย “ในไม่ช้าก็เร็ว” ตามที่นาย Denis Manturov รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของสหพันธรัฐรัสเซียกล่าว

ตามรายงานจากสื่อข่าวท้องถิ่น TASS Manturov เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของสหพันธรัฐรัสเซียถูกตั้งคำถามในฟอรัมการศึกษา “New Horizon” ว่า การทำให้การชำระเงินด้วยคริปโตถูกกฎหมายนั้นกำลังอยู่ดำเนินงานอยู่หรือไม่

“ผมคิดอย่างนั้น คำถามคือเมื่อไหร่ที่สิ่งนี้จะเกิดขึ้น, จะเกิดขึ้นได้อย่างไร และจะควบคุมมันได้อย่างไร ตอนนี้ทั้งทั้งธนาคารกลางและรัฐบาลเองต่างก็มีส่วนร่วมในเรื่องนี้อย่างแข็งขัน และทุกฝ่ายก็มีแนวโน้มที่จะเข้าใจว่าในไม่ช้ารูปแบบใดรูปแบบหนึ่งก็จะเกิดขึ้น”

“แต่มันจะต้องมีการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่จะมีการกำหนด” เขากล่าวเสริม

ธนาคารกลางของรัสเซีย (CBR) และกระทรวงการคลังมีความเห็นที่ไม่ตรงลงรอยกันอย่างสิ้นเชิงเกี่ยวกับกฎระเบียบของ cryptoโดยธนาคารกลางกำลังมองหาการสั่งห้ามโดยเด็ดขาด ในขณะที่กระทรวงกำลังหารือเกี่ยวกับเรื่องระเบียบการเก็บภาษี

ในเดือนมกราคม CBR ได้เสนอสั่งห้ามไม่ให้มีการซื้อขาย crypto ในท้องถิ่นและการขุด เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับเรื่อง”ความเสี่ยงด้านเสถียรภาพทางการเงิน”

อย่างไรก็ตาม หลังจากการรุกรานของยูเครนอย่างต่อเนื่อง CBR ยอมรับเมื่อเดือนที่แล้วว่า การมีท่าทีก้าวร้าวต่อ crypto มากเกินไป อาจเป็นการยับยั้งการเติบโตของภาคส่วนนี้

Elvira Nabiullina ผู้ว่าการธนาคารกล่าวว่า การคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจจำนวนมากในประเทศเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการเปลี่ยนแปลงจุดยืนของประเทศที่มีต่อคริปโต เนื่องจากตอนนี้ดูเหมือนว่าตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในท้องถิ่นจะเริ่มกลับเข้าสู่ “สถานะการทำงานที่ปกติ”

ที่มา : cointelegraph