<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bill Gates กล่าว ไม่ต้องการถือ Crypto เพราะมองว่ามันไร้ค่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐี Bill Gates ลงทุนในบริษัทต่าง ๆ ไม่ใช่ที่สกุลเงินดิจิทัล โดยกล่าวว่า “crypto นั้นเป็นผลผลิตที่ไม่มีคุณค่า”

Bill Gates ผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft Corporation เปิดเผยว่าเขาไม่ได้ใช้เงินลงทุนบางส่วนของเขาไปยัง cryptocurrency พร้อมบอกว่าเขาชอบลงทุนใน “ผลผลิตที่มีคุณค่า” โดยเถียงว่าสินทรัพย์ดิจิทัลไม่เหมาะกับร่างกฎหมายนี้

Crypto ไม่เป็นมิตรกับ Bill Gates

Bill Gates หนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ตอบคำถามที่น่าสนใจเกี่ยวกับโพสต์เชิงโต้ตอบของ Reddit “Ask me Anything” เมื่อถูกถามว่าเขาเปิดโปงตลาดสกุลเงินดิจิทัลหรือไม่ มหาเศรษฐีกล่าวว่าเขาไม่ได้เป็นเจ้าของสินทรัพย์ดังกล่าว

โดย Gates เปิดเผยว่าเขาลงทุนในสิ่งต่าง ๆ “ที่มีคุณค่า” เช่น บริษัทที่สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมได้ซึ่งเป็นวิธีการพิสูจน์คุณค่าของพวกเขา

ในทางกลับกัน เขาให้ความเห็นเกี่ยวกับ crypto ว่า “เป็นสิ่งที่คนอื่นตัดสินใจว่าคนอื่นจะจ่ายเพื่อมัน เพื่อไม่ให้เพิ่มสังคมเหมือนการลงทุนอื่นๆ”

ในช่วงต้นปี 2021 Gates คาดการณ์ว่าในที่สุดสกุลเงินดิจิทัลจะกลายเป็นรูปแบบการชำระเงินหลักในที่สุด อย่างไรก็ตาม เขาใช้ “มุมมองที่เป็นกลาง” เกี่ยวกับ Bitcoin โดยบอกว่าเขาไม่ใช่ HODLer และเขาจะไม่ short มัน

หลังจากนั้นไม่นาน เขาเตือนผู้คนให้ระมัดระวังอย่างเต็มที่เมื่อลงทุนใน BTC เนื่องจากพวกเขาอาจประสบความสูญเสียทางการเงินอย่างรุนแรง เขายังแนะนำทุกคนที่มีเงินน้อยกว่า Elon Musk ให้ “ระวัง” เมื่อดำดิ่งสู่จักรวาลสินทรัพย์ดิจิทัล 

คนรวยกับ Bitcoin

ตรงกันข้ามกับความสงสัยของ Gates มีนักลงทุนและผู้ประกอบการที่โดดเด่นจำนวนมากที่กระตือรือร้นใน BTC และมักจะยกย่องว่าเป็นเครื่องมือการลงทุนที่ยอดเยี่ยม

อีกทั้ง Steve Wozniak หนึ่งในนักประดิษฐ์ของ Apple ก็ได้กล่าวว่าสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำนั้นดีกว่าทองคำ โดยอธิบายว่ามันเป็น “ปาฏิหาริย์ทางคณิตศาสตร์”

Orlando Bravo มหาเศรษฐีแห่งเปอร์โตริโกกล่าวว่า BTC นั้นเป็นสินทรัพย์ที่ยอดเยี่ยม โดย Barry Sternlichtผู้ร่วมก่อตั้งกองทุนเพื่อการลงทุน Starwood Capital Group อ้างว่าอุปทานสูงสุดของ Bitcoin ที่กำหนดไว้เพียง 21 ล้านเหรียญนั้นทำให้มันช่วยป้องกันความเสี่ยงที่เหมาะสมต่อเงินเฟ้อ

อย่างไรก็ตามนอกจากนี้ยังควรค่าแก่การกล่าวถึง Bill Miller ที่ยังคงเชื่อมั่นใน BTC แม้ว่าตลาดจะพังทลายลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมกล่าวว่าทรัพย์สินดังกล่าวเป็น “ประกันภัยพิบัติทางการเงิน” ในขณะที่มูลค่าของมันมาจากข้อเท็จจริงที่ว่า “รัฐบาลจะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยว”