<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Meta กำลังวางแผนเปิดตัว “Meta Pay” แพลตฟอร์มการชำระเงินที่รองรับ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Meta บริษัทแม่ของ Facebook ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดีย อาจกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มการชำระเงินที่รองรับสกุลเงินดิจิทัล

ตามบันทึกที่ส่งไปยังสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา (USPTO) เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม Meta ได้ยื่นคำร้องจดทะเบียนสิทธิบัตร 5 รายการสำหรับชื่อเดียวกันเพื่อใช้ในแพลตฟอร์มที่เรียกว่า “Meta Pay” 

การยื่นเอกสารรวมถึงชื่อของ Meta เพื่อใช้ใน “บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์สำหรับนักลงทุนที่ได้รับอนุญาตให้ทำการซื้อขายทางการเงินและการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล สกุลเงินเสมือน สกุลเงินดิจิทัล สินทรัพย์ดิจิทัลและบล็อคเชน สินทรัพย์ดิจิทัล โทเค็นดิจิทัล โทเค็นคริปโต และโทเค็นยูทิลิตี้”

ในเดือนมีนาคม Meta ได้ยื่นคำร้องขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า 8 รายการกับ USPTO ที่เกี่ยวข้องกับ เทคโนโลยี Metaverse และบล็อคเชน 

Mark Zuckerberg CEO กล่าวเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมว่า บริษัทได้เริ่มทดสอบฟีเจอร์ของสะสมดิจิทัลบน Instagram แล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงการเคลื่อนย้ายไปสู่พื้นที่ NFT ปัจจุบัน Meta ได้ควบคุมแอพหลักหลายแอพรวมถึง WhatsApp, Facebook Messenger และ Facebook นั่นหมายความว่า หากดำเนินการทดสอบฟีเจอร์ NFT ของ Instagram ลุล่วงไปได้ด้วยดี NFT ก็อาจจะปรากฏบนแอพลิเคชั่นเหล่านี้ด้วยเช่นกัน

เช่นเดียวกับบริษัทอื่น ๆ ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริการวมถึงผู้ผลิต Gatorade Stokely-Van Camp, Air Force, New York Stock Exchange และผู้ให้บริการบัตรเครดิต Mastercard ได้ยื่นคำร้องจดทะเบียนสิทธิบัตรที่คล้าย ๆ กันซึ่งเกี่ยวข้องกับการก้าวเข้าสู่โลก Metaverse หรือขยายไปสู่พื้นที่ Crypto ตามเว็บไซต์ของ USPTO การขอเครื่องหมายการค้าจะใช้เวลาประมาณ 8 เดือน นับตั้งแต่การดำเนินการครั้งแรก ในเดือนมีนาคม

ที่มา : cointelegraph