<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานก.ล.ต.สหรัฐฯ เป็นห่วง Crypto หลาย ๆ ตัว อาจลงเอยเหมือนกับ Terra และส่งผลกระทบต่อนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ให้ความเห็นว่าสถานการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในตลาดสกุลเงินดิจิทัล ณ ปัจจุบันจะไม่ยุติลงง่าย ๆ เพียงเพราะความล้มเหลวของ Terra โดยเขาเชื่อว่า จะมีเหรียญคริปโตที่ “ล้มเหลว” ตามมาอีกมากมาย ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อนักลงทุน

ความวุ่นวายยังไม่จบ

ตามที่ Gary Gensler กล่าว นักเทรดคริปโตควรเตรียมพร้อมรับมือที่จะเห็นเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ล้มเหลวจนแทบมีมูลค่าเหลือศูนย์ พวกเขาอาจสูญเสียเงินลงทุนและความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลก็อาจจะถูกทำลาย :

“ผมคิดว่าโทเค็นจำนวนมากจะล้มเหลว และผมก็กลัวว่าในตลาด crypto… จะมีคนได้รับบาดเจ็บมากมาย”

นอกจากนี้ Gensler ยังกล่าวย้ำถึงแผนการของ SEC ที่จะวางแพลตฟอร์ม crypto ให้อยู่ภายใต้มาตรการตรวจสอบอย่างเข้มงวด โดยหน่วยงานยืนยันว่า สถานที่ซื้อขายทั้งหมดจะต้องได้รับการจดทะเบียนกับหน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินด้วยวิธีนี้ นักลงทุนจะได้รับการคุ้มครองสูงสุดเมื่อต้องรับมือกับ cryptocurrency

ก.ล.ต. จ้างคนเพิ่มเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับแผนก Crypto

เมื่อต้นเดือนนี้ หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินชั้นนำของสหรัฐฯ อเมริกาได้ให้คำมั่นสัญญาาที่จะเพิ่มจำนวนบุคคลากรด้าน Crypto Asset และ Cyber ​​Unit เป็นสองเท่า ซึ่งประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญจำนวนกว่า 20 คน และบุคคลากรด้านอื่น ๆ อีกกว่า 50 ตำแหน่ง ได้แก่ ทนายความ, พนักงานทั่วไป, นักวิเคราะห์การฉ้อโกง, หัวหน้างาน และที่ปรึกษาด้านการพิจารณาคดี

เหตุผลหลัก ๆ สำหรับการเคลื่อนไหวครั้งนี้ก็คือ เพื่อให้การคุ้มครองเพิ่มเติมแก่นักลงทุน Gensler กล่าวแสดงความคิดเห็นในช่วงเวลานั้น :

“ด้วยการเพิ่มขนาดของหน่วยงานเป็นเกือบสองเท่า ก.ล.ต. จะมีความพร้อมมากขึ้นในการปราบปรามการทำผิดในตลาด crypto ในขณะที่ยังคงระบุและควบคุมปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางไซเบอร์”

ที่มา : cryptopotato