<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ โต้กลับ Wall Street Journal หลังถูกกล่าวหาว่าเทรดโดยใช้ข้อมูลวงใน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Changpeng Zhao ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Binance ได้หักล้างข้อกล่าวของ Wall Street Journal ที่บอกว่า ทาง Binance มีการแนะนำให้พนักงานให้ซื้อเหรียญ Gnosis ในเดือนสิงหาคม 2021

ทางนาย Changpeng Zhao ได้ตอบกลับมาว่า 

“ผมเห็นบทความเกี่ยวกับการซื้อขายโดยใช้ข้อมูลวงใน เรามีนโยบายขั้นเด็ดขาดหากมีสิ่งนี้เกิดขึ้นและเราจะยึดมั่นใจมาตรฐานนี้ต่อไป และผู้ตรวจสอบกระเป๋าทั้ง 3 คน พบว่าไม่มีผู้ใดเกี่ยวข้องกับพนักงานของ Binance หากคุณพบสิ่งที่น่าสงสัยโปรดส่งมาที่ [email protected]

Binance พยายามไม่ให้ทีมที่ทำโปรเจ็ครู้ว่าเหรียญของพวกเขาจะถูก list เมื่อไหร่

นาย CZ บอกว่า Binance พยายามจะไม่เปิดเผยข้อมูลการ list เหรียญ แม้แต่กับทีมของตัวเอง เพื่อหลีกเลี่ยงการซื้อขายเหรียญโดยใช้ข้อมูลภายใน อย่างไรก็ตามเขาบอกว่ากำหนดการอาจจะไม่สามารถถูกปิดได้ทั้งหมด ยกตัวอย่างเช่น ตอนที่พวกเขาต้องการความช่วยเหลือด้านเทคนิคจากทีมที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบทความของ Wall Street Journal

ในบทความบอกว่านักลงทุนหลายคนได้กำไรเพราะรู้ข่าววงในเกี่ยวกับการ list เหรียญในกระดานเทรดง

ทีมงานของ WSJ ได้ยกตัวอย่างการ list เหรียญ Gnosis (GNO) บน Binance เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พวกเขาวิเคราะห์จากการที่มีกระเป๋าคริปโตใบหนึ่ง เข้าซื้อเหรียญ Gnosis มูลค่าเกือบ 4 แสนดอลลาร์ ก่อนที่ทาง Binance จะประกาศ list เหรียญเป็นเวลา 6 วัน

4 นาที หลังจากทางทาง Binance ประกาศ กระเป๋าคริปโตใบนี้ ทำกำไรไปกว่า 1 แสนดอลลาร์ 

ในรายงานพบว่ากระเป๋าดังกล่าวถูกตั้งข้อสังเกตุ เพราะมีการซื้อเหรียญต่าง ๆ ก่อนที่มันจะขึ้น list บนกระดานเทรด

จากข้อมูลของ WSJ พบว่ากระเป๋าเงินใบนี้มีการซื้อเหรียญมูลค่ารวม 17.3 ล้านดอลลาร์  และตอนนี้ก็ยังไม่สามารถระบุเจ้ากระเป๋าของผ่าน Public Blockchain ได้

Public Blockchain คือ Blockchain ที่อนุญาตให้คนเข้ามาร่วมบันทึกข้อมูลประวัติของการทำธุรกรรมลงไปได้ Public Blockchain ใช้สำหรับทำธุรกรรมที่เป็นสาธารณะ ช่วยเพิ่มความโปร่งใส เพราะทุกคนจะสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ แต่มีข้อเสียคือ จะค่อนข้างดำเนินการช้า เนื่องจากมีการรับส่งข้อมูลจากทั่วโลก