<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือนิรนามรายหนึ่งกว้านซื้อเหรียญ LUNA ไปราว ๆ 1 ใน 3 จากปริมาณเหรียญทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทุกคนทราบกันดีว่าเหรียญ LUNA ที่เคยติดอันดับ 1 ใน 10 เหรียญที่มีมูลค่ามากที่สุดตามมูลค่าตลาดซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในจุดที่ราคาไม่ถึง $0.00002 เลยด้วยซ้ำ

หลายคนก็คงจะมองว่ามันจบแล้วเหรียญนี้ไม่มีโอกาสกลับมาเฉิดฉายได้เหมือนช่วงก่อนหน้าที่จะเกิดการล่มสลาย

แต่ดูเหมือนว่าจะมีเจ้ามือรายหนึ่งอาจจะไม่ได้คิดเช่นนั้นข้อมูลบนเว็บไซต์ Terra Finder แสดงให้เห็นถึงจำนวนของเหรียญ LUNA ใน address : terra18vnrzlzm2c4xfsx382pj2xndqtt00rvhu24sqe 

ซึ่งเจ้ามือรายดังกล่าวได้ถือเหรียญ LUNA เอาไว้ในการครอบครองกว่า 1,988,959,363,153.345836 หรือตีเป็นเงินราว ๆ กว่า 356 ล้านดอลลาร์แถมยังมีเหรียญ TerraUSD (UST) ติดไม้ติดมืออีกกว่า 559,343,215 UST 

การช้อนซื้อของเจ้ามือรายนี้เรียกได้ว่า ‘Buy the dip’ กันเลยทีเดียวแถมยังเป็นการซื้อที่สวนกระแสตลาดอีกด้วยเพราะนักลงทุนหลายคนอาจหมดศรัทธาในเหรียญ LUNA ไปแล้วแต่เจ้ามือรายนี้กลับมองเป็นโอกาสในการช้อนซื้อ

หากลองคิดตามโดยไม่ต้องมองกลับไปถึงจุดสูงสุดประวัติการณ์ถ้าเกิด LUNA สามารถกลับไปแตะที่ $1 เจ้ามือรายนี้จะมีเงินมูลค่าเกือบ 2 ล้านล้านดอลลาร์เรียกได้ว่าเกษียณการทำงานได้อย่างสบาย ๆ 

แต่อย่างไรก็ดีเราได้เห็นบทเรียนจากการล่มสลายที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้แล้วสิ่งที่เราควรตระหนักอยู่เสมอก็คือความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นซึ่งแน่นอนว่าเจ้ามือรายนี้อาจจะพร้อมแบกรับความเสี่ยงเอาไว้แล้วหากเหรียญ LUNA จะไปแล้วไปลับและกู่ไม่กลับได้อีกเลย