<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ผู้ทำนายการร่วงลง Bitcoin อย่างแม่นยำ ในปี 2021 คาดราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ ATH ภายในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดังที่เคยทำนายการร่วงลงของราคา Bitcoin ไว้อย่างแม่นยำในเดือนพฤษภาคมปี 2021 กำลังอัปเดตการคาดการณ์ของเขาเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวโน้มราคาของ Bitcoin ที่จะเกิดขึ้นภายในปีหน้านี้

นักวิเคราะห์นามแฝงที่รู้จักกันดี “Dave the Wave” ได้บอกกับผู้ติดตามกว่า 105,000 คนบน Twitter ว่า เขาคาดการณ์ว่า การกลับตัวเป็นขาขึ้นของ Bitcoin นั้น น่าจะเกิดขึ้นภายในปี 2023 หรือช่วงเวลาประมาณนั้น ก่อนที่จะพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ที่ระดับ 70,000 ดอลลาร์ภายในช่วงสิ้นปี 2023 

“ถ้าราคา Bitcoin มีการเคลื่อนไหวทำนองนี้ มันจะไม่ทำให้ผมรู้สึกแปลกใจเลย”

ภาพ

จากกราฟของ Dave the Wave เขาเชื่อว่า BTC จะสามารถทำจุดสูงสุดของวัฏจักรขาขึ้นที่ใกล้เคียงกับระดับ $200,000 ภายในเดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายนปี 2024 หรือประมาณสองปีนับจากนี้

ส่วนสถานการณ์ของตลาดคริปโตในปัจจุบัน นักวิเคราะห์ชื่อว่า Bitcoin จะยังคงลดลงเพื่อค้นหา ‘จุดต่ำของราคาต่อไป‘  โดยเขาเปรียบเทียบการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในปัจจุบันกับปี 2018 เมื่อ Bitcoin เบรคทะลุกรอบแนวโน้มรูปสามเหลี่ยม ก่อนที่จะลงไปทดสอบแนวรับสำคัญของเส้น MA ราย 200 สัปดาห์ เพื่อกลับตัวเป็นช่วงขาขึ้นในท้ายที่สุด

ภาพ

นอกจากนี้ Dave ยังจับตาดูสัญญาณไดเวอร์เจนท์บนตัวชี้วัด LMACD ในกราฟรายเดือน ซึ่งเขาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin น่าจะร่วงลงทดสอบแนวรับดังกล่าวภายในสิ้นเดือนนี้

ภาพ

ยิ่งไปกว่านั้น Bitcoin ยังมีการซื้อขายอยู่ใกล้กับบริษัทแนวรับสำคัญของ Fibonacci ที่ระดับ 0.382 อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นจุดต่ำของตลาดหมีที่เกิดขึ้นในปี 2014 และ 2018

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 30,262 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap