<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor กล่าวว่า การที่ตลาด Crypto ล่มสลาย จะส่งผลดีต่อ Bitcoin 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael J. Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง ประธาน และ CEO ของบริษัทข่าวกรองธุรกิจที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq MicroStrategy Inc. (NASDAQ: MSTR) กล่าวว่า เขาคิดว่าการที่ตลาดคริปโตนั้นร่วงอย่างรุนแรง นับว่าเป็นสิ่ง “ยอดเยี่ยม” สำหรับ Bitcoin

ในวันที่ 11 สิงหาคม 2020 MicroStrategy ประกาศผ่านการแถลงข่าวว่า “ซื้อ 21,454 bitcoin ในราคาซื้อรวม 250 ล้านดอลลาร์” เพื่อใช้เป็น “สินทรัพย์สำรองหลักในคลัง”

Saylor กล่าวในขณะนั้นว่า

“การตัดสินใจลงทุนใน Bitcoin ในเวลานี้ส่วนหนึ่งมาจากการสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อภูมิทัศน์ทางเศรษฐกิจและธุรกิจ ซึ่งทางเราเชื่อว่า สิ่งนี้กำลังสร้างความเสี่ยงระยะยาวสำหรับโครงการบริหารเงินขององค์กรของเรา”

นับตั้งแต่นั้นมา MicroStrategy ก็ได้สะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่อง และ CEO ของบริษัทก็กลายเป็นหนึ่งในผู้ให้การสนับสนุน Bitcoin มากที่สุด ตามทวีตของ Saylor เมื่อวันที่ 5 เมษายนเผยว่า บริษัทของเขากำลังถือครอง Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 129,218 BTC  ซึ่งได้มาในราคาทั้งหมดประมาณ 3.97 พันล้านดอลลาร์ เฉลี่ยต้นทุนประมาณ $30,700 /btc”

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม Saylor ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Charles Payne พิธีกรรายงาน Fox Business ว่า สินทรัพย์คริปโตสามารถแบ่งออกได้เป็นสามประเภทหลัก ๆ  ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากการล่มสลายของราคาในตลาด

“การล่มสลายของตลาดคริปโตแสดงให้เห็นว่า โลกของคริปโต ทั้งหมดประกอบด้วยสามสิ่ง สิ่งหนึ่งที่สมบูรณ์แบบคือ Bitcoin และมันคือทรัพย์สินดิจิทัล ส่วนสิ่งที่ไม่สมบูรณ์แบบ คือ Stablecoin โลกต้องการดอลลาร์ดิจิทัล แต่มันเป็นการยากที่ทำให้ดอลลาร์มีความโปร่งใสและมีความเสถียร  จากนั้นก็มีสิ่งอันตรายมากมายที่เรียกว่า Altcoin หลักทรัพย์ที่ไม่มีการจดทะเบียน และสิ่งที่เราเห็นเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้คือ การล่มสลายของพวกมัน”

Saylor ยังให้มองโลกในแง่บวกเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตลาดคริปโตล่าสุด :

“ผมคิดว่า การล่มสลายของคริปโตทั้งหมดนี้จะดีสำหรับ Bitcoin มันจะช่วยเร่งการออกกฎระเบียบที่จำเป็นต่อ Stablecoin, Altcoins และ Exchange  เป็นการให้ความรู้แก่โลกเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่าง Bitcoin และ Security tokens และนั่นจะเป็นการเปิดประตูให้กับสถาบันต่าง ๆ ก้าวเดินเข้ามาสู่พื้นที่แห่งนี้”