<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเกาหลีใต้อาจปิดเว็บเทรด Crypto ที่ไม่รับผิดชอบความเสียหายของลูกค้ากรณี Luna ล่มสลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานกำกับดูแลของเกาหลีใต้คาดว่าจะจัดให้กระดานเทรด crypto รับผิดชอบต่อความล้มเหลวในการปกป้องนักลงทุนจากการล่มสลายของ Terra

มีรายงานว่าพรรครัฐบาลของเกาหลีใต้ได้จัดประชุมฉุกเฉินในวันอังคารนี้ โดยมีตัวแทนจากกระดานเทรดคริปโทเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุด 5 แห่งของประเทศเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ซึ่งทางการคาดหวังให้กระดานเทรดต่าง ๆ รับผิดชอบต่อความล้มเหลวในการปกป้องนักลงทุนระหว่างการล่มสลายของ Terra

เกาหลีใต้ยังคงสอบสวนเหตุการณ์ Terra Crash

กระดานเทรด crypto ของเกาหลีใต้อาจต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายบางส่วนที่นักลงทุน Terra ได้รับเนื่องจากการล่มสลายของเครือข่าย 

ตามรายงานเมื่อวันจันทร์ พรรครัฐบาลของเกาหลีใต้ได้กำหนดการประชุมฉุกเฉินในวันที่ 24 พฤษภาคมกับตัวแทนจากกระดานเทรด crypto ชั้นนำ 5 อันดับแรก รวมถึง Upbit, Bithumb, Coinone, Korbit และ Gopax เพื่อหารือเกี่ยวกับผลที่ตามมาของการล่มสลายของ Terra มูลค่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์ 

ตามรายงาน คาดว่ากระดานเทรดจะต้องรับผิดชอบต่อความล้มเหลวในการดำเนินการคุ้มครองผู้ลงทุนที่เพียงพอและป้องกันความเสียหายต่อลูกค้าของพวกเขาในระหว่างการล่ม

“เราจะตรวจสอบมาตรการคุ้มครองนักลงทุน”

Yoon Chang-Hyeon สมาชิกพรรครัฐบาลของเกาหลีใต้และประธานคณะกรรมการสินทรัพย์ดิจิทัลพิเศษของรัฐสภากล่าวในโพสต์บนเฟซบุ๊กเมื่อวันจันทร์ ก่อนหน้านี้ Chang-Hyeon ซึ่งผลักดันให้มีการพิจารณาคดีฉุกเฉินของรัฐสภาเมื่อวันอังคารที่แล้วใน Terra 

รัฐบาลได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับการตอบสนองของกระดานเทรดในหลังการล่มสลายของ Terra ซึ่งกล่าวโทษว่าปริมาณการซื้อขายที่สูงและค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมอาจจูงใจให้บริษัทแลกเปลี่ยนยังคงซื้อขาย LUNA และ UST เปิดแม้จะมีความเสี่ยงที่ชัดเจนสำหรับลูกค้า

หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของเกาหลีใต้กำลังดำเนินการสอบสวนฉุกเฉินในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมด 34 แห่งในประเทศ รวมถึงกระดานเทรด crypto 26 แห่งจากนอกประเทศและกระเป๋าเงินดิจิทัล 8 แห่ง รวมถึงบริษัทจัดการด้านความปลอดภัย 

จากข้อมูลของ Newspim พวกเขากำลังประเมินว่ากระดานเทรดได้ดำเนินการตามกลไกการป้องกันการฟอกเงินและการคุ้มครองผู้ลงทุนที่จำเป็นทั้งหมดอย่างเพียงพอหรือไม่

ตามแหล่งข่าวท้องถิ่น Do Kwon CEO ของ Terraform Labs ซึ่งได้รับรายงานว่าได้รับเชิญให้เข้าร่วมการพิจารณาคดีของพรรคฉุกเฉิน กำลังถูกสอบสวนโดยสำนักงานอัยการเขตทางใต้ของกรุงโซล เกี่ยวกับข้อสงสัยในการดำเนินโครงการ Ponzi โดยการส่งเสริมผลตอบแทนที่ไม่ยั่งยืนสำหรับเงินฝากของ UST ผ่านโปรโตคอล Anchor 

อย่างไรก็ตามการสอบสวนนี้เกิดขึ้นหลังจากนักลงทุนชาวเกาหลีใต้ประกาศแผนการฟ้อง Kwon และ Daniel Shin ในข้อหาฉ้อโกงและการละเมิดทางการเงินอื่น ๆ เกี่ยวกับการล่มสลายของ Terra