<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวบราซิลสามารถซื้ออพาร์ทเมนท์ด้วย Bitcoin ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gafisa หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของบราซิลได้ประกาศว่าขณะนี้จะรับ Bitcoin ในการชำระเงินสำหรับการซื้ออพาร์ตเมนต์ ทำให้เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เพื่อนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้

เนื่องจากตลาดสกุลเงินดิจิทัล ช่วยให้ผู้ที่อาศัยอยู่นอกบราซิลสามารถโอนค่านิยมไปยังประเทศได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของบราซิลซึ่งตั้งอยู่ทั่วโลก ตามรายงานของ livecoins ของบราซิลในวันที่ 23 พฤษภาคม

แม้ว่าธนาคารกลางของบราซิลจะไม่รู้จักสกุลเงินดิจิทัลเป็นรูปแบบการชำระเงิน แต่รูปแบบการแลกเปลี่ยนได้พัฒนาจนถึงจุดที่ปัจจุบันมีการใช้กันอย่างแพร่หลาย 

การใช้งานของ Bitcoin เพิ่มขึ้น

Guilherme Augusto Soares Benevides ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Gafisa Incorporadora e Construtora ในเซาเปาโล กล่าวว่าการเติบโตในตลาดมีความสำคัญในการช่วยขยายการใช้งานสกุลเงินดิจิทัลทั่วพื้นที่

Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในมูลค่าตลาดและเป็นสกุลเงินที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทุกวัน และยังขยายความเป็นไปได้ในการใช้งานอีกด้วย มีแนวโน้มตามธรรมชาติในการชำระเงินแบบดิจิทัล หากเราหยุดคิดว่าธนาคารกลางจะเปิดตัวดิจิทัลจริงในปี 2022 เราสามารถสรุปได้ว่าในความเป็นจริงว่าสกุลเงินดิจิทัลจะมีอยู่ในโลกมากขึ้น”

วิธีการซื้อทรัพย์สินด้วย Bitcoin

Gafisa กำหนดให้ลูกค้ากรอกแบบฟอร์มแสดงเจตจำนงก่อนที่จะสามารถชำระค่าอพาร์ตเมนต์โดยใช้ Bitcoin จากนั้นบริษัทจะทำการวิเคราะห์ในเชิงลึกของแบบฟอร์ม หากข้อเสนอได้รับการยอมรับ ลูกค้าจะได้รับเอกสารที่ต้องให้ระบุจำนวนเงินไปยังกระเป๋าเงินของนายหน้า เพื่อให้นายหน้าอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมการซื้อทรัพย์สิน

 “ไม่มีทางทำธุรกิจโดยไม่ยอมรับ crypto เป็นรูปแบบการชำระเงินเพราะนอกจากจะเป็นการแสดงวิธีอื่นที่ผู้ซื้อสามารถเลือกชำระเงินได้ ยังช่วยยเสริมประสบการณ์ของลูกค้า และมอบการใช้สกุลเงินที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน”

อย่างไรก็ตามการใช้ cryptocurrency ที่กำลังได้รับความนิยม โดยเมื่อสองสัปดาห์ก่อน อสังหาริมทรัพย์ในเมือง Braga ประเทศโปรตุเกส ถูกขายด้วยสกุลเงิน Bitcoin โดยไม่มีการแปลงเป็นเงินยูโรด้วยข้อตกลงนี้ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จึงสนใจเข้ามามีส่วนร่วมเป็นอันดับแรก