<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมนักพัฒนา Bitkub Chain ประกาศจัดตั้งสมาคม “Decentralized Foundation Guard” ดันบล็อกเชนไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ปัจจุบันอุตสาหกรรมบล็อกเชนกำลังได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นในทั่วโลก ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล, การเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi),เอ็นเอฟที (NFT) และเมต้าเวิร์ส เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง 

ทีมผู้พัฒนาแพลตฟอร์มบล็อกเชนจึงถือว่ามีบทบาทที่สำคัญมากในการช่วยขับเคลื่อนให้ธุรกิจบล็อกเชนมีการเติบโต ส่งผลให้ธุรกิจบล็อกเชนมีมูลค่าที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยมีเครือข่ายบิทคับเชนที่ดำเนินการโดยคนไทย เป็นทางเลือกให้คนไทยได้เข้าถึงเทคโนโลยีได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ในปัจจุบันแอปพลิเคชันบนบิทคับเชนมีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น แต่ยังคงมีจำนวนน้อยเมื่อเทียบกับเครือข่ายอื่น ๆ  

ดังนั้นทีมผู้พัฒนาที่มีเป้าหมายร่วมกันในการผลักดันอุตสาหกรรมบล็อกเชนในไทยได้รวมกลุ่มกันเพื่อส่งเสริมการพัฒนาบล็อกเชนแอปพลิเคชันให้มีความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้บิทคับเชนมีแอปพลิเคชันที่หลากหลาย และเพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้งาน 

เป้าหมายของการจัดตั้งสมาคม 

สร้างความร่วมมือในเรื่องการส่งเสริมการพัฒนาแอปพลิเคชันบนบิทคับเชนโดยมีจุดมุ่งหมาย ดังต่อไปนี้ 

  1. ผลักดันให้เกิดความสะดวกในการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลสกุลหลักระหว่างบิทคับเชน และศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ
  2. ผลักดันให้เกิดการสนับสนุนโครงการที่พัฒนาบนเครือข่ายบิทคับเชนในด้านต่าง ๆ เช่น Launch pad เพื่อสนับสนุนโครงการที่เกิดขึ้นใหม่ให้มีผู้สนใจเข้าใช้งานมากขึ้น
  3. ร่วมกันผลักดันให้เกิดการใช้เหรียญทางเลือกที่เหมาะสม ในการเริ่มต้นสภาพคล่องของเหรียญที่ทีมผู้พัฒนาต่างๆสร้าง ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงทางด้านราคาที่ทีมผู้พัฒนาจะต้องรับผิดชอบ

สมาชิก

สมาคม “Decentralized Foundation Guard (DFG)” เกิดจากความร่วมมือระหว่างทีมนักพัฒนาบล็อกเชนแอปพลิเคชันในบิทคับเชน ซึ่งประกอบด้วย

  1. Diamon
  2. Megaland
  3. Freecity
  4. Bitpower
  5. Kdex
  6. XRB Galaxy
  7. YES Token
  8. WeServe
  9. BKF Finance
  10. FIN Broker
  11. Dice Kingdom
  12. Kub Name Service

ระยะเวลาการดำเนินงาน

2 ปี (มิถุนายน 2565 – มิถุนายน 2567)