<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง FTX มีแผนทุ่มเงินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2024 เพื่อขัดขวางการกลับมาของทรัมป์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งและ CEO ของเว็บเทรดชั้นนำ FTX เปิดเผยว่า เขาตั้งใจที่จะใช้เงินอยู่ที่ระหว่าง 100 ล้านดอลลาร์ถึง 1 พันล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยโน้มน้าวแคมเปญการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในปี 2024

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ กับรายการพอดคาสต์ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา Bankman-Fried ถูกถามเกี่ยวกับจำนวนเงินที่เขาอาจบริจาคในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบถัดไป ซึ่งผู้ก่อตั้ง FTX กล่าวว่า เขาอาจจะใช้เงินทุนอยู่ที่ระหว่าง 100 ล้านดอลลาร์ถึง 1 พันล้านดอลลาร์ เพื่อขัดขวางการกลับมาของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

Sam กล่าวว่า จำนวนเงินที่เขาบริจาคนั้น “ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขพิเศษ” และ “ขึ้นอยู่กับว่าใครทำงานที่ไหนและเพราะอะไร” โดยเสริมว่า เขาจะกระจายเงินเหล่านั้นไปยังหลายองค์กร

“ผมคิดว่าผมจะมองพรรคการเมืองให้น้อยลงจากมุมมองนั้น และมองให้มากขึ้นเกี่ยวกับการกำกับดูแลที่มีเหตุผลและโฆษณาเกี่ยวกับสิ่งที่ผมสนใจมากที่สุด”

เขาตั้งข้อสังเกตว่า ปัญหาที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งสำหรับเขาคือ การป้องกันการแพร่ระบาดใหญ่ในครั้งต่อไป โดยเขาคิดว่ามันอาจจะมีค่าใช้จ่าย “หลายหมื่นล้านดอลลาร์”

“สหรัฐฯ มีทั้งโอกาสที่ยิ่งใหญ่และความรับผิดชอบที่ใหญ่ยิ่งต่อโลกใบนี้” เขาเสริมว่าทุกสิ่งที่ประเทศทำ “ล้วนส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อสิ่งที่ดูเหมือนอนาคต”

ก่อนหน้านี้ Sam ได้บริจาคเงินมูลค่าหลายล้านให้กับนักการเมืองในอดีต และได้บริจาคเงินมูลค่ากว่า 5.2 ล้านดอลลาร์ให้กับแคมเปญการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี Joe Biden ในปี 2020

นอกจากนี้ เขายังได้สนับสนุนให้จัดตั้งคณะกรรมการดำเนินการทางการเมือง (PAC) “ปกป้องอนาคตของทุกคน” ในเดือนมกราคม 2022 จนถึงเดือนเมษายน และใช้เงินทุนมูลค่ากว่า 9 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคเดโมแครต

อย่างไรก็ตาม ยังมีบางสถานการณ์ที่ Sam กล่าวเขาจะตัดสินใจที่จะไม่บริจาคเงินเลย แม้ว่าความเป็นไปได้นั้น “ต่ำมาก” ก็ตาม

“ยังมีบางสถานการณ์ที่ผมอาจตัดสินที่ไม่บริจาคเงินเลย หากสิ่งต่าง ๆ ออกมาดีจนผมไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่”

ที่มา : cointelegraph