<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมงาน LUNA กล่าว “Terra 2.0 ไม่ใช่การ Hard fork แต่เป็นการถือกำเนิดของ Blockchain ตัวใหม่”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Terra (LUNA) ได้ออกมาชี้แจงผ่านทางTwitter ว่า blockchain ของ Luna นั้นไม่ได้มีการ Hardfork แต่อย่างใด แต่ Chain ใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นนั้นจะเป็นการถือกำเนิดของ blockchain ตัวใหม่

ทีมงาน Terra ได้กำหนดให้ Hardfork เป็นการเปลี่ยนแปลงใน blockchain เดิมที่มีอยู่ ซึ่งส่งผลให้มีเครือข่ายทั้งสอง Chain ที่มีประวัติศาสตร์ร่วมกัน แต่มีเส้นทางในอนาคตที่แตกต่างกัน โดยพวกเขากล่าวว่า :

ความแตกต่างที่สำคัญในที่นี้ก็คือ โดยปกติแล้วบล็อคเชนที่ถูก fork “จะแชร์ประวัติศาสตร์ทั้งหมดกับ (เชน) เดิม” แต่ Terra 2.0 จะไม่ทำเช่นนั้น “Terra 2.0 คือการกำเนิดของบล็อคเชนใหม่”

หากข้อเสนอ Prop 1623 ผ่าน จะมีการสร้างบล็อคเชนใหม่ (Terra) โดยเริ่มจาก ‘genesis block 0’ ที่จะไม่แชร์ประวัติศาสตร์ใด ๆ กับ Terra Classic

นอกจากนี้ ทีมงานยังเสริมด้วยว่า dApp ที่ถูกสร้างบน Terra Classic จะไม่ถูกย้ายไปยังบนบล็อคเชนตัวใหม่ของ Terra (LUNA) ให้โดยอัตโนมัติ ซึ่ง dApp ทั้งหมดจะต้องย้ายไปยังเครือข่ายใหม่เองแบบ Manual

การโหวตลงคะแนนในข้อเสนอ Proposal 1623 ยังคงดำเนินต่อไป แต่ชะตากรรมของ Terra กำลังแขวนอยู่บนเส้นด้ายเนื่องจากล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจของเกาหลีใต้ตั้งเป้าที่จะอายัดทรัพย์สินทั้งหมดของ Luna Foundation Guard

ที่มา : ethereumworldnews