<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวด่วน: ตำรวจเกาหลีใต้ตัดสินใจอายัดทรัพย์ของ Luna Foundation Guard แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการล่มสลายของเหรียญ LUNA นั้น ล่าสุดตำรวจเกาหลีใต้กำลังดำเนินมาตรการเพื่ออายัดทรัพย์สินของ Luna Foundation Guard

LFG ซึ่งทำหน้าที่เป็นหัวหอกหลักในการสนับสนุนเหรียญ LUNA ดูเหมือนว่าจะมีปัญหาไม่สิ้นสุด เมื่อสำนักข่าวเกาหลี Naver ได้ออกมาเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงภาษีและการโต้เถียงเรื่องค่าปรับ 100 ล้านวอน ล่าสุดได้มีการสั่งอายัดทรัพย์สินของ LFG จากทางการเกาหลีใต้แล้ว

Luna Foundation Guard กำลังประสบปัญหาอย่างหนัก

หน่วยสืบสวนอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตที่ 1 ของหน่วยงานตำรวจนครบาลกรุงโซลได้ขอให้เว็บเทรดคริปโตทั้งหมดห้าม Luna Foundation Guard ถอนเงินเหรียญออกจากกระดานซื้อขายในประเทศ

การตัดสินใจของตำรวจในการอายัดเงินนั้นเป็นไปตามเบาะแสที่ได้มีการยักยอกเงินไปเข้ากระเป๋าของ Luna Foundation Guard ตามรายละเอียดโดยสำนักข่าว Naver อย่างไรก็ตามขอบเขตของเงินทุนที่จะถูกระงับนั้นยังไม่ชัดเจน และการสั่งระงับกับทางเว็บกระดานเทรดนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ใช่คำสั่งตามกฎหมาย นั่นหมายความว่าทางเว็บเทรดสามารถตัดสินใจเลือกที่จะปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติตามก็ได้

นอกจากนี้นักลงทุนที่สูญเสียเงินลงทุนของพวกเขาได้ยื่นเรื่องร้องเรียนการฉ้อโกงอีกด้วย โดยผู้ที่ตกเป็นเหยื่ออ้างว่า Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra ล้มเหลวในการแจ้งพวกเขาเกี่ยวกับอันตรายของ LUNA

เกาหลีใต้เพิ่งประกาศว่าจะส่งทีมอาชญากรรมพิเศษที่ชื่อว่า Yeouido Grim Reaper เพื่อตรวจสอบการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra ตามข่าวที่ถูกตีพิมพ์โดยสำนักข่าว SBS ของเกาหลีใต้ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม Han Dong-hoon กำลังเจรจาเพื่อตรวจสอบความหายนะของ Terra

ก่อนหน้านี้โดควอนถูกปรับเป็นเงิน 1 แสนล้านวอน (78.5 ล้านดอลลาร์) ข้อหารการไม่จ่ายภาษีนิติบุคคล ตามแหล่งข่าวเดียวกันของ Naver มีข่าวลือว่าควอนกำลังพิจารณาที่จะเลิกกิจการบริษัทและย้ายไปสิงคโปร์เนื่องจากไม่พอใจนโยบายภาษีของประเทศ

เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาเราได้เห็นการร่วงลงของราคาเหรียญ LUNA และ UST อย่างรุนแรงที่ทำให้ผู้คนนั้นต้องหมดตัวเลยทีเดียว คำถามคือพวกเขาจะสามารถกลับมายืนหยัดได้อีกหรือไม่