<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เว็บเทรดเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ กลายเป็นบริษัท Crypto แห่งแรกที่ติดอันดับ Fortune 500

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase บริษัทเว็บเทรดชั้นนำของสหรัฐฯ กลายเป็นบริษัทคริปโตแห่งแรกที่ติดอันดับในรายชื่อของ Fortune 500 หลังบริษัทได้รับรายได้มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ ในช่วงปีที่ผ่านมา

Coinbase Global (COIN) สามารถทำรายได้กว่า 7.8 พันล้านดอลลาร์ในปี 2021 และวาง COIN อยู่ในอันดับ #437 ของรายชื่อ 500 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ

Coinbase เป็นบริษัทคริปโตแห่งแรกที่ติดโผในรายชื่อของ Fortune 500 ตามข้อมูลที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ และที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ Coinbase เพิ่งจดทะเบียนบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ไปเมื่อเดือนเมษายน 2021 นี้เอง

Alyson Shontell หัวหน้าบรรณาธิการของ Fortune  กล่าวว่า Coinbase เป็นหนึ่งใน “บริษัทที่ได้รับชัยชนะเหนือโรคระบาด” ซึ่งเป็นบริษัทเพียงไม่กี่รายที่สามารถทำกำไรได้ ท่ามกลางช่วงวิกฤตการณ์แพร่ระบาดครั้งใหญ่ในทั่วโลก

แม้ว่าความสำเร็จของ Coinbase จะถือเป็นก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ แต่รายรับ 7.8 พันล้านดอลลาร์คิดเป็นเพียงเศษเสี้ยวเดียวเท่านั้นเมื่อเทียบกับบริษัทอันดับ 1 ในรายชื่อของ Fortune 500 อย่าง Walmart ซึ่งมีรายได้กว่า 573,000 ล้านดอลลาร์ ในช่วงปีที่ผ่านมา

Brian Armstrong CEO ของ Coinbase คาดว่า Coinbase และตลาด crypto โดยรวมจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดเขาคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจ Crypto จะขยายตัวเพิ่มขึ้นเทียบเท่า 15% ของ GDP ทั่วโลกในอีกไม่กี่ปี

“ในใจของผม นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของอินเทอร์เน็ต มันเหมือนกับการถือกำเนิดของอีคอมเมิร์ซในช่วงปลายทศวรรษ 90 หรือต้นทศวรรษ 2000 และตอนนี้ 20 ปีผ่านไปอย่างรวดเร็ว ผมคิดว่าอีคอมเมิร์ซ คือประมาณ 15% ของ GDP ทั่วโลก”

และผมคิดว่า ใน 20 ปีต่อจากนี้ เศรษฐกิจคริปโตน่าจะเป็นตัวแทนส่วนใหญ่เหมือนกับอีคอมเมิร์ซ ซึ่งคิดเป็น 15% ของ GDP โลก”

Armstrong ยังกล่าวอีกว่า เขาเชื่อว่าบริษัทต่างๆ จะนำ crypto มาใช้ในอนาคต ในระดับเดียวกับที่พวกเขาใช้อินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน

“เช่นเดียวกับที่บริษัทส่วนใหญ่ที่กำลังใช้อินเทอร์เน็ตในตอนนี้ ผมคิดว่าบริษัทส่วนใหญ่จะจบลงด้วยการใช้ crypto ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งในอนาคต”

ที่มา : dailyhodl