<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน LUNA กว่า 99.3% โหวตเห็นชอบอนุมัติข้อเสนอให้เผาเหรียญ UST จำนวน 1.3 พันล้านเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชนกำกับดูแลของ Terra ได้ลงมติอนุมัติข้อเสนอให้เผาโทเค็น TerraUSD (UST) ทั้งหมดที่ถืออยู่ใน community pool และเหรียญ UST สำหรับการใช้กระตุ้นแรงจูงใจด้านสภาพคล่องบนเครือข่าย Ethereumในอดีต

ซึ่งทั้งหมดมีมูลค่ามากกว่า 1.3 พันล้าน UST หรือประมาณ 11% ของอุปทานเหรียญ UST ทั้งหมดที่มีอยู่ 11.2 พันล้าน USTตามข้อมูล CoinGecko ผลการโหวตได้รับการเห็นชอบกว่า 99.3% ของคะแนนเสียงทั้งหมด ซึ่งหลังจากการโหวต Terraform Labs   จะรับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการตามมติดังกล่าว

กระบวนการนี้จะเกิดขึ้นในสองขั้นตอน ขั้นตอนแรกจะส่งเหรียญ UST ประมาณ 1 พันล้าน UST จาก community pool  ไปยังโมดูลที่ใช้สำหรับการเบิร์น ซึ่งจะเป็นลบเหรียญออกอุปทานเป็นการถาวร จากนั้นทีมงานจะดึงเหรียญ 370 ล้าน UST จากบล็อกเชน Ethereum กลับและทำลายมันตามรายละเอียดที่เขียนโพสต์อธิบายไว้ในฟอรัมการกำกับดูแลของ Terra

เมื่อต้นเดือนนี้ มูลค่าของ UST ลดลงจาก $1 เป็น 0.04 เซนต์ก่อนที่จะฟื้นตัวเล็กน้อยเป็น $0.07 ในขณะนี้ ซึ่งแสดงถึงมูลค่าที่ลดลงกว่า 93% จากความเท่าเทียมกันของเงินดอลลาร์

การเผาUST จะเกิดขึ้นหนึ่งวัน หลังจากชุมชนกำกับดูแลของ Terra ได้อนุมัติแผนการฟื้นฟูของ Terraform เพื่อเปิดตัว Terra blockchain อีกครั้งและสร้างโทเค็น LUNA 2.0

เชนที่เปิดตัวใหม่จะพร้อมใช้งานในวันศุกร์ และต่อมาจะ Aipdrop เหรียญ LUNA 2.0 ตัวใหม่ให้กับผู้ถือเหรียญเดิมบน Terra อย่างไรก็ตาม Terra blockchain ใหม่จะไม่มีโทเค็น UST และการใช้งาน UST จะถูกจำกัดไว้ที่ blockchain เก่า