<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟวิเคราะห์ล่าสุดจาก JP Morgan เผยให้เห็นว่า Bitcoin เหมือนกับทองคำมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กราฟวิเคราะห์ล่าสุดที่สร้างโดยทีมงานของบริษัท JP Morgan Chase ได้แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของ Bitcoin และทองคำว่ามันเหมือนกันมาก กราฟด้านล้างนี้มาจากทีมงานที่นิตยสาร Fortune แสดงอัตราส่วนของความผันผวนของ Bitcoin ที่เกิดขึ้นในช่วง 3 เดือนและ 6 เดือนเมื่อเทียบกับทองคำ

A Stunning JP Morgan Chart Hints that Bitcoin is Acting A Lot Like Gold 12

Market Cap ของ Bitcoin และทองคำจะสามารถเท่ากันได้เนื่องจากมีจุดประสงค์เดียวกัน

จากรายงานของนิยสาร Fortune คาดการณ์ว่า Market Cap ของ Bitcoin และ Gold จะสามารถเท่ากันได้ เนื่องจากมีจุดประสงค์เดียวกัน แต่ Market Cap ของ Bitcoin ที่ถือโดยนักลงทุนสถาบันจะไม่เพิ่มขึ้นเร็ว ๆ นี้ จนกว่าความผันผวนในตลาดจะคงที่ โดยพวกเขาได้บอกว่า

“เนื่องจากความผันผวนเป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อพูดถึงการจัดการความเสี่ยงของนักลงทุนสถาบัน Market Cap ของ Bitcoin ที่ถือโดยสถาบันจะไม่ถึงระดับทองคำจนกว่าความผันผวนจะลดลง”

หัวหน้านักลงทุนของ Guggenheim มองว่า Bitcoin จะลงไปถึงระดับ 8,000 ดอลลาร์

ในการวิเคราะห์ด้านราคาของ Bitcoin ทางนิยสาร Fortune ได้บอกว่าราคาของ Bitcoin อาจจะร่วงต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปีนี้

นาย Scott Minerd หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Guggenheim Partners Global ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Bloomberg ที่ World Economic Forum ในเมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่า เขาคาดการณ์ว่า Bitcoin จะลงไปเหลือ 8,000 ดอลลาร์

จากการคาดการณ์ของเขา Bitcoin ควรจะพุ่งแตะ 400,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นผลมาจากการพิมพ์เงินของ FED อย่างไรก็ตาม Bitcoin อาจจำเป็นต้องกลับไปแตะที่ระดับ 8,000 ดอลลาร์ เพื่อให้มันสามารถเติบโตต่อไปได้ นอกจากนี้เขายังบอกว่า Bitcoin ยังไม่น่าเชื่อถือพอสำหรับนักลงทุนสถาบัน โดยเขาพูดว่า

“Bitcoin และ Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ไม่ได้ทำให้ตัวเองเป็นที่น่าเชื่อสำหรับนักลงทุนสถาบัน ทุกอย่างมันน่าสงสัย ตอนนี้มี Cryptocurrency เกือบ 2 หมื่นสกุลและส่วนใหญ่เป็นแค่ขยะ”