<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา ADA พุ่งอย่างรุนแรงกว่า 12% ท่ามกลาง NFT บนเครือข่ายที่เพิ่มมากถึง 5 ล้านรายการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่าย Cardano ได้เห็นการสร้าง NFT แล้วกว่า 5 ล้านครั้งจากของมูลของ pool.pm โดยจำนวนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ออกบนบล็อกเชนของ Cardano อยู่ที่ 5,019,030 รายการ โดยมาจากแหล่งที่แตกต่างกันกว่า 54,831 แหล่ง

บล็อกเชนของ Cardano สามารถสร้าง โต้ตอบและลบโทเคนที่กำหนดเองได้ โดย “Native” ระบุว่าผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับเนื้อหาที่กำหนดเองเหล่านี้ได้ทันที โดยไม่ต้องใช้ smart contract

ย้อนกลับไปในปี 2020 Charles Hoskinson ผู้สร้างของ Cardano คาดการณ์ว่าระบบนิเวศของ Cardano จะได้เห็นการเติบโต เนื่องจากจะมี “สินทรัพย์หลายร้อยรายการ และ DApps นับพัน รวมถึงโครงการที่น่าสนใจมากมายซึ่งมีเอกลักษณ์และประโยชน์ใช้สอยจำนวนมาก”

ก่อนหน้านี้ Hoskinson ได้ทบทวนคำทำนายปี 2020 อีกครั้ง เมื่อนักวิจารย์ชี้ให้เห็นว่ามีทรัพย์สินหลายล้านรายการที่สร้างขึ้นบน Cardano จะพบกับความล้มเหลว

ตามข้อมูลล่าสุดจาก Messari Cardano กำลังบันทึกปริมาณธุรกรรมที่ปรับปรุงสูงสุด 24 ชั่วโมงสูงสุด ปริมาณธุรกรรมที่ปรับปรุงแล้วยังคงเป็นวิธีที่ดีในการแยกเฉพาะธุรกรรมที่สำคัญที่สุดเท่านั้น

ปัจจุบัน Cardano มีประสิทธิภาพเหนือกว่า cryptocurrencies ชั้นนำเช่น Bitcoin และ Litecoin ในปริมาณธุรกรรมที่ปรับแล้ว ด้วยปริมาณ 24 ชั่วโมงที่ 9.15 พันล้านดอลลาร์ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano เพิ่งแบ่งปันบรรทัดนี้ในขณะที่ตอบสนองต่อนักวิจารณ์ที่เรียก Cardano ว่า “Ghostchain”

ราคา ADA เพิ่มขึ้น 12%

ราคา ADA ทดสอบระดับต่ำสุดที่ 0.44 ดอลลาร์ในวันที่ 27 พฤษภาคมก่อนที่จะดีดตัวขึ้น ในขณะที่เผยแพร่ ADA ซื้อขายเพิ่มขึ้นเกือบ 12% ที่ 0.523 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 3 วันติดต่อกันโดยหากนับจากแท่งเทียนสีแดงล่าสุด ทั้งนี้หากนับจากราคาต่ำสุดของ ADA ถือว่าเพิ่มมากขึ้นกว่า 30% จากราคาต่ำสุดที่ 0.40 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามในช่วงสุดสัปดาห์ IOHK ได้แบ่งปันสถิติล่าสุดเกี่ยวกับเครือข่าย ปัจจุบัน 986 โครงการกำลังสร้างบน Cardano เพิ่มขึ้นจาก 943 โครงการ พร้อมทั้งเมื่อเร็วๆ นี้ Cardano ได้เปิดตัวโครงการทั้งหมด 88 โครงการ ขณะที่จำนวนโครงการ NFT เพิ่มขึ้นเป็น 5,727 โครงการ สำหรับสัปดาห์ Github เชื่อมต่อทั้งหมด 3,028 โครงการ