<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Bank of America กล่าว “ธนาคารยักษ์ใหญ่ไม่รีบร้อนที่จะลงทุนใน Crypto”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการให้สัมภาษณ์ ล่าสุดกับ Yahoo! Brian T. Moynihan CEO ของ Bank of America เน้นย้ำว่า ธนาคารยักษ์ใหญ่ไม่รีบร้อนที่จะลงทุนใน Cryptocurrency

“เราไม่ได้ขาดอะไร เรากำลังยกการชำระเงินให้ไปสู่ระดับที่สูงขึ้น” Moynihan กล่าว

ในขณะที่ Cryptocurrency ดูเหมือนเป็นตัวเลือกในการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ดีที่สุดในปัจจุบัน แต่ Moynihan  กลับมองว่า กฎระเบียบที่เข้มงวดจะกีดกันไม่ให้ทุกคนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับประเภทสินทรัพย์ที่เพิ่งเกิดใหม่นี้

Bank of America ถูกจำกัดให้ค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับ cryptocurrency ได้แค่ในด้านการค้า ซึ่งไม่สามารถไปไกลถึงการจัดการบัญชีของลูกค้าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลได้ ตามรายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ธนาคารได้สร้างทีมวิจัย crypto โดยเฉพาะขึ้น เมื่อเดือนกรกฎาคมของปีที่แล้ว

Moynihan เน้นย้ำความจริงที่ว่า ธนาคารของเขามีความก้าวหน้าอย่างมากในแง่ของ digitalization 

 “ความจริงก็คือเราดำเนินธุรกิจการชำระเงินผ่านแพลตฟอร์มของเรา มันมีมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ต่อวัน และเกือบทั้งหมดอยู่ในระบบดิจิทัล”

ตามรายงานผลประกอบการล่าสุดของ Bank of America ช่องทางดิจิทัลคิดเป็น 53% ของยอดขายของลูกค้า โดย Moynihan ประมาณการว่าธนาคารมีฐานผู้ใช้ดิจิทัลอยู่ที่ราว ๆ 54 ล้านคน

นอกจากนี้ Moynihan เปิดเผยด้วยว่า Bank of America มีสิทธิบัตร “หลายร้อย” ฉบับในด้านบล็อกเชน อันที่จริงธนาคารมีสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับบล็อคเชนเพิ่มขึ้นกว่า 86% ในปี 2021

ที่มา : u.today