<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮ็กเกอร์ที่เคยโจมตี Mirror Protocol ได้รับ Airdrop เหรียญ LUNA จำนวนกว่า 2.1 ล้านเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้ใช้ทวีตนามว่า @FatManTerra ได้ออกมาเปิดโปงเรื่องราวแฮ็กเกอร์รายหนึ่งที่เคยขโมยเงินออกจาก Mirror Protocol มูลค่ากว่า 88 ล้านดอลลาร์ ว่าเขาใช้วิธีอย่างไรเพื่อทำให้เขาได้รับเหรียญ Airdrop Luna ตัวใหม่มูลค่ากว่า 4.3 ล้านดอลลาร์

โดยย้อนกลับไปในวันที่ 9 พฤษภาคม มีรายงานว่า Mirror Protocol ถูกโจมตีและถูกดูดเงินออกไปกว่า 88 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแฮกเกอร์ได้ใช้กระเป๋าเงิน Ethereum – 0xdb886bf718fbf354eb4202b03ad13b1cafb01276 ในการทำธุรกรรมผ่าน Wormhole bridge เพื่อย้ายเหรียญ UST ไปยังเครือข่าย Luna

@FatManTerra เล่าว่า ในช่วงเวลานั้น Terra ทำได้แต่นั่งดูเงินมูลค่ากว่า 88 ล้านดอลลาร์ถูกขโมยไปจากผู้ใช้นับพันราย และล็อคเงินของพวกเขาเอาไว้ ส่งผลทำให้นักลงทุนขาดทุนเงินนับล้าน

@FatManTerra เปิดเผยว่า แฮ็กเกอร์รายนี้ได้ทำการเทขายเหรียญ UST ก่อนการล่มสลายของโปรเจกต์ที่ราคาเฉลี่ยเหรียญละ 0.60 ดอลลาร์ และกลับมาซื้อเหรียญคืนที่ราคา 0.10 ดอลลาร์ทำให้เขาตรงตามเงื่อนไขของ Luna ที่ได้รับ Airdrop เหรียญ Luna ตัวใหม่

จากข้อมูลล่าสุดที่ FatManTerra แชร์ ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นถกเุถียงกันอย่างกว้างขวางว่าทำไม ทาง Terra จึงไม่มีการคัดกรองกระเป๋าเงินที่จะได้รับเหรียญ Airdrop Luna ตัวใหม่ หรือทำการขึ้นบัญชีดำกระเป๋าเงินของแฮกเกอร์ เพื่อไม่ให้แฮกเกอร์ได้รับผลประโยชน์ซ้ำซ้อน