<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตา PROEN ชี้แจงพรุ่งนี้ ! บริษัทที่เคยซื้อ KUB 2.5 แสนเหรียญ ทุนเฉลี่ย 291 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อคเชน รายงานไปแล้วเกี่ยวกับ 3 สาเหตุของการร่วงลงของราคาเหรียญ Kub Coin ที่ร่วงลงทะลุต่ำกว่า 100 บาทเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน ซึ่งประเด็นนี้ทำให้นักลงทุนเริ่มเกิดความกังวลเกี่ยวกับดีลของ SCBX ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อหุ้น  Bitkub ออกมาอย่างชัดเจน ทำให้มีเป็นไปได้ว่าดีลดังกล่าวอาจล่ม

อย่างไรก็ดี ความกังวลดังกล่าวดูเหมือนว่าจะไม่หมด เพราะนอกเหนือ SCBX แล้วยังมีเรื่องของการชี้แจงเรื่องแนวทางการลงทุนในเหรียญ Kub ของนักลงทุนรายใหญ่อย่าง บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) PROEN ในวันพรุ่งนี้อีกด้วย

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 บริษัท โปรเอ็น คอร์ป ได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด (Bitkub) โดยตกลงที่จะเข้าลงทุนในเหรียญ Bitkub Coin ซึ่งเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Bitkub เพื่อวัตถุประสงค์ในการศึกษาการทำแพลตฟอร์มที่ใช้สำหรับแพลตฟอร์มการให้บริการซื้อ ขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล

การลงทุนดังกล่าวช่วยให้บริษัทเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node) แบบ PoSA (Proof of Stake Authority) ในระบบการตรวจสอบธุรกรรมบล็อกเชน(Block chain) ของ Bitkub (Bitkub Chain) ซึ่งบริษัทมีหน้าที่เป็นผู้ตรวจสอบยืนยันข้อมูลสำเนาการทำรายการ ธุรกรรมจากบัญชีธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์บนแพลตฟอร์ม Bitkub Chain ที่ถูกกระจายไปยังเครือข่ายระบบคอมพิวเตอร์เซิฟเวอร์ของบริษัทจากการถือเหรียญ KUB เพื่อค้ำประกันการเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Staking)

ดังนั้นบริษัทจึงต้องซื้อเหรียญ KUB จาก Bitkub จำนวนมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 72,949,815 บาท โดยบริษัทจะได้รับเหรียญ KUB จำนวน 250,000 เหรียญ คิดเป็นต้นทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 291.79926 บาท  และมีเงื่อนไขไม่ให้บริษัททำการขายและ/หรือแลกเปลี่ยนเหรียญดังกล่าวเป็นระยะเวลาก่อนวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 เพื่อให้บริษัทได้รับสถานะเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม Bitkub Chain แบบ PoSA ทั้งนี้ บริษัทจะได้รับผลตอบแทนจากการเป็น Validator Node เป็นค่าธรรมเนียมจากการทำธุรกรรมประมาณ 20-40% ของเหรียญที่ลงทุน โดยมูลค่าขึ้นอยู่กับจำนวนเหรียญ KUB ที่ถือและจำนวนครั้งของการทำธุรกรรมที่ได้ตรวจสอบ

ด้วยเหตุนี้ทุกสายตาจึงกำลังจับจ้องไป PROEN บริษัทที่ได้เข้าซื้อเหรียญ KUB 250,000 เหรียญ และมีต้นทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 291 บาทนั้น ว่าจะมีความคิดเห็นและการตัดสินใจอย่างไร

อย่างไรก็ตามหลังที่มีกระแสข่าวนี้เกิดขึ้นทาง PROEN ได้ออกมากล่าวสรุปว่า สำหรับประเด็นเรื่องการเข้าลงทุนในเหรียญ KUB นั้น บริษัทจะขอชี้แจงในวันที่ 31 พ.ค.65 ผ่าน ‘Opp Day’ หรือที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า Opportunity Day

ที่มา : wealthythai