<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PROEN ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์เรื่อง KUB ชี้ไม่มีวันดอยเพราะ Bitkub รับซื้อคืนไม่ต่ำกว่าราคาเข้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานให้นักลงทุนจับตาดูสรุปการชี้แจงของ Validator Node รายใหญ่อย่างบริษัท PROEN สำหรับประเด็นเรื่องการเข้าลงทุนในเหรียญ KUB ไปนั้น

ล่าสุดวันนี้ทาง PROEN ได้มีการส่งรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ประเทศไทยเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นนี้อย่างเป็นทางการแล้ว

ตามที่บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”( ได้มีมติอนุมัติการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทคริปโตเคอเรนซึ่ ซึ่งเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด (“ Bitkub”) เพื่อวัตถุประสงค์การเป็นพาร์ทเนอร์ในการเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node) แบบ PoSA (Proof of Stake Authority) ในระบบการตรวจสอบธุรกรรมบล็อกเชน ( Blockchain) ของ Bitkub (Bitkub Blockchain Technology Co., Ltd.) บริษัทขอนี้แจงความคืบหน้าดังนี้

การเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Staking) มีเงื่อนไขในการทำธุรกรรมโดยบริษัทต้องเข้าซื้อเหรียญ KUB จาก Bitkub จำนวน จำนวน 250,000 เหรียญ (ประมาณมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 72,949,815 บาท) และไม่ให้บริษัททำการขายและ/หรือ แลกเปลี่ยนเหรียญดังกล่าวเป็นระยะเวลาก่อนวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 โดย ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 บริษัทอยู่ระหว่างกระบวนการแก้ไขเพิ่มเติมในสาระสำคัญของสัญญาข้อตกลง

ทั้งนี้ สำหรับสาระสำคัญของข้อตกลงที่แก้ไขเพิ่มเติมคือ ทาง Bitkub ยืนยันการรับประกันราคาซื้อคืนขั้นต่ำเมื่อครบกำหนดภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ที่ไม่ต่ำกว่าราคาที่บริษัทลงทุน ซึ่งอ้างอิงกับราคาซื้อขายแลกเปลี่ยนบนศูนย์กลางซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล Bikub ณ วันที่บริษัทลงทุน แต่หากราคาซื้อขาย ที่อ้างอิงของสินทรัพย์ดิจิทัล Bikub สูงกว่าราคาขั้นต่ำที่รับประกัน ทางบริษัทสามารถขายทำกำไรได้ตามราคาแลกเปลี่ยน ณ วันนั้น

ที่มา : ลิงก์