<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เริ่มแล้ว! “Block on the Beach” งานสัมมนา Blockchain ในบรรยากาศริมชายหาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถือเป็นงานบล็อกเชนสุดยิ่งใหญ่ของไทยอีกงานที่จัดขึ้นที่ภูเก็ต ในชื่อ “Block On The Beach” ระหว่างวันที่ 1 – 3 มิถุนายน 2565 ที่โรงแรม Centara Grand Beach Resort Phuket โดยมีผู้เข้าร่วมจากทั้งในไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมงานกว่า 220 คน รวมทั้งยังมีหน่วยงานภาครัฐและ Speaker ระดับ Global มาร่วมเสวนาให้ความรู้ด้าน Blockchain ในครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง

งาน Block On The Beach จัดขึ้นโดยบริษัท ฟินสเตเบิ้ล จำกัด พร้อมพาร์ทเนอร์คนสำคัญได้แก่ บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี และบริษัทเทคซอสมีเดีย จำกัด โดยเป็นงานที่จะรวมตัวผู้เชี่ยวชาญบล็อกเชนในประเทศไทยมาให้ความรู้ในหลากหลายมิติ ทั้งการทำธุรกิจ หรือแม้กระทั้งด้านกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็น ศ.(พิเศษ) ธงทอง จันทรางศุ, ดร.เผด็จ จินดา, คุณสกลกรย์ สระกวี, คุณพจน์ หะริณสุต, คุณศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์, คุณภาสกร ปานนอก, คุณยุทธพล จินะสี, คุณพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์, คุณจิรบูรณ์ นาคทอง และเจ้าของธุรกิจระดับผู้บริหารอีกมากมากอีกกว่า 100 ธุรกิจ

สำหรับงานวันแรก ได้รับเกียรติจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มาร่วมเปิดงาน พร้อมด้วย ท่านผู้แทนกรมสรรพากรและ ท่านผู้แทนสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ที่มาร่วมตอบคำถามและให้ความรู้เรื่องการเก็บภาษี

ดร.เผด็จ จินดา CEO บริษัท Finstable กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญคือ เพื่อสร้างเวทีให้แก่ภาคธุรกิจ, อุตสาหกรรม, หน่วยงานกำกับดูแล และหน่วยงานส่งเสริม รวมถึงผู้บริหารจากต่างประเทศ ในการนำเอาเทคโนโลยีบล็อกเชนมาพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรมให้เจริญเติบโต โดยในระหว่างงาน จะมีการบรรยาย. การอภิปราย ,การทำ workshop รวมถึงกิจกรรม networking เพื่อให้ผู้ร่วมงานทุกท่านได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ความเห็นกันด้วย

ทั้งนี้การเลือกจัดงานขึ้นที่ภูเก็ต นอกจากเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศการจัดงานมาสู่ริมทะเลแล้ว ยังเป็นโอกาสสำคัญที่จะมุ่งให้จังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์กลางที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อคเชน (Blockchain) ในด้านการส่งเสริมเศรษฐกิจ ด้านการบริหาร ด้านการจัดการภายในเทศบาล และด้านการมีส่วนร่วมของประชาชนในเขตเทศบาลนครภูเก็ต

ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้รับประโยชน์จากการร่วมงานครั้งนี้ ได้มีการนำความรู้จากการประชุม สัมนา ไปพัฒนาธุรกิจและหน่วยงานของท่านต่อไป” คุณเผด็จกล่าวสรุป

เกี่ยวกับ Block on the Beach

Block on the Beach เป็นงานประชุมสัมมนาที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรม Centara Grand Beach Resort Phuket จังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นการสร้างเวทีให้แก่ภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม หน่วยงานกำกับดูแล และหน่วยงานส่งเสริม รวมถึงผู้บริหารจากต่างประเทศ และชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ได้เห็นภาพในการนำเอาเทคโนโลยีบล็อกเชนมาพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรมให้เจริญเติบโตแก่จังหวัดภูเก็ต และอาจขยายไปยังภาคส่วนต่าง ๆ ภายในประเทศ

ภาพบรรยากาศภายในงาน