<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Optimism (OP)  ราคาพุ่งขึ้นกว่า 143% หลังประกาศลิสต์บน Coinbase  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ governance ของ Optimism (OP) ที่กำลังเป็นกระแสร้อนรแงอยู่ในปัจจุบัน เพิ่งเห็นราคาที่พุ่งขึ้นเป็นตัวเลขกว่า 3 หลัก หรือเพิ่มขึ้นกว่า 143% หลังถูกประกาศลิสต์บนเว็บเทรดเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase

ตามประกาศ Coinbase ระบุว่า เหรียญ Optimism (OP) จะเริ่มเปิดให้ทำการซื้อขายบน Coinbase โดยจับคู่กับ Tether ( USDT) เมื่อตรงตามเงื่อนไขสภาพคล่องที่เหมาะสม แต่ในขณะนี้ผู้ใช้สามารถฝากและถอนเหรียญ OP บนแพลตฟอร์มได้แล้ว

ตามประกาศเหรียญ OP จะถูกกำหนดประเภทให้เป็นเหรียญที่อยู่ภายใต้ “การทดสอบ” ซึ่งนั้นหมายความว่า ราคาของเหรียญอาจมีความผันผวนสูงและมีวอลุ่มการซื้อขายที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับเหรียญคริปโตอื่น ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Coinbase

Optimism นั้นเป็นโซลูชั่นการปรับขนาดเครือข่ายแบบ Layer 2 ที่เข้ามาช่วยทำให้ Ethereum สามารถทำธุรกรรมได้เร็วขึ้นและถูกขึ้น ในขณะที่ยังคงรักษาในเรื่องของความปลอดภัยจากบล็อกเชนหลักของ Ethereum ไว้เช่นเดิม 

เหรียญ OP เปิดตัวอย่างเป็นการเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม โดยก่อนหน้านี้ราคาของมันมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.79 ก่อนการประกาศลิสต์บน Coinbase นั้นแปลว่ามูลค่าของพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า 143% แตะระดับ $1.92 อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

อย่างไรก็ตามในขณะที่รายงานอยู่นี้ Optimism (OP) มีมูลค่าการซื้อขายที่ร่วงลดลงอย่างมาก และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $1.17

ที่มา : dailyhodl