<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รองผู้ว่าการธนาคารกลางอินเดียกล่าว CBDC จะมาเพื่อ ‘ฆ่า’ cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางอินเดีย (RBI) เชื่อว่าเมื่อใดที่สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ได้ถือกำเนิดเมื่อนั้นจะเป็นจุดจบของ cryptocurrency

T. Rabi Sankar รองผู้ว่าการธนาคารกล่าวว่า cryptocurrency มีศักยภาพเหมาะสำหรับการใช้งานที่ไม่พึงประสงค์แม้จะได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีขั้นสูงตามที่ Indian Times ได้รายงานเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน

ท่าทีของ Rabi เกี่ยวกับ cryptocurrency แสดงให้เห็นถึงแนวคิดของรัฐบาลอินเดียต่อ cryptocurrency ที่ออกไปในทิศทางต่อต้านมากบิ่งขึ้นและอาจนำไปสู่แผนที่จะเปิดรับฟังความเห็นเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล

“เราเชื่อว่า CBDC สามารถฆ่า cryptocurrency ที่มีกรณีใช้งานเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกนี้ได้” Rabi กล่าว

คนในวงการไม่ได้สนใจ RBI

อย่างไรก็ตามเหล่าบุคคุลในวงการ crypto ไม่ได้สนใจจุดยืนของ RBI เกี่ยวกับ CBDC และสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนตัว Vikram Subburaj CEO ของเว็บเทรดคริปโต Giottus กล่าวว่าการคาดการณ์ของ RBI เป็นการเคลื่อนไหวเพื่อที่จะยับยั้งนวัตกรรมโลกวงการ crypto

Rabi ได้พูดในงานที่จัดโดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) โดยกล่าวว่าทางหน่วยงานควรเป็นผู้นำในการอภิปรายเกี่ยวกับกฎระเบียบของคริปโตทั่วโลก

การผลักดันของอินเดียเพื่อการควบคุม cryptocurrency ถูกเร่งให้เร็วมากขึ้นในปีที่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าพวกเขาได้ตรวจสอบกฎระเบียบของประเทศอื่น ๆ และจะเปิดรับความคิดเห็นจากประชาชน

เจ้าหน้าที่นำโดย Shaktikanta Das ผู้ว่าการ RBI  ได้แสดงให้เห็นก่อนหน้านี้ถึงสถานการณ์ต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการทำให้ crypto ถูกกฎหมาย ตามรายงานของ Finbold Shaktikanta เตือนว่าคริปโตที่ใช้แลกเปลี่ยนกลับไปเป็นเงินดอลลาร์ได้นั้นอาจนำไปสู่การแปลงของสกุลเงินดอลลาร์และเศรษฐกิจของประเทศ

เขากล่าวว่าการใช้เงินดอลลาร์ขัดต่อผลประโยชน์อธิปไตยของอินเดียในขณะที่คริปโตนั้นเป็นภัยคุกคามต่อเสถียรภาพทางการเงินของประเทศ

นอกจากการเคลื่อนไหวเพื่อจะควบคุมคริปโตในอินเดียแล้วนั้นทางรัฐบาลยังได้ให้คำมั่นอีกด้วยว่าจะจัดเก็บภาษีจากกำไรที่ได้ในการลงทุนคริปโตถึง 30%