<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ถือเหรียญ Luna 2.0 เพิ่มขึ้นถึง 500% ในเดือนเดียว หรือพวกเขายัง Move on ไม่ได้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากความล้มเหลวของ Terra (Luna) และการเปิดตัวครั้งต่อ ๆ ไปในชื่อ Luna 2.0 ด้วยเครือข่ายบล็อกเชนใหม่ซึ่งดำเนินภายใต้ชื่อ Terra Classic (LUNC) และได้รับความน่าสนใจอย่างเหลือเชื่อจากนักลงทุน crypto

สถิติของ CoinMarketCap ระบุว่า Terra Classic เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีการค้นหามากที่สุดเป็นอันดับสองบนไซต์ ณ วันที่ 7 มิถุนายนจาก cryptocurrency ทั้งหมดหลังจากที่ LUNC เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีแนวโน้มมากที่สุดในวันที่ 3 มิถุนายน

ยิ่งไปกว่านั้นความสนใจในหมู่นักลงทุนยังถูกเน้นด้วยจำนวนที่อยู่ที่ไม่ซ้ำกันซึ่งมีสินทรัพย์ โดยเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมได้มีผู้ถือครอง 1,642 ราย เทียบกับ 10,266 รายในวันที่ 5 มิถุนายน สะท้อนให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นกว่า 525.21% ในเวลาเพียงไม่กี่เดือน

ที่อยู่รวมของ Terra Classic ที่มา: CoinMarketCap

จำนวนผู้ถือครอง LUNA เพิ่มขึ้นอย่างมากในวันที่ 14 พฤษภาคม เป็นเวลานานหลังจากที่ระบบนิเวศของ Terraform Labs ล่มสลาย ทำให้เกิดความสูญเสียอย่างมากสำหรับนักลงทุนทั้งเหรียญ Stablecoin TerraUSD (UST) และ โทเคน LUNA ดั้งเดิม

Terra Classic กำลังลดราคา

แม้ว่าจะมีผู้คนจำนวนมากขึ้นที่ค้นหาและถือ LUNC อยู่ ราคาของสกุลเงินดิจิทัลยังคงบันทึกการแก้ไขที่สำคัญ เมื่อถึงเวลากด Terra Classic ซื้อขายที่ 0.00007129 ดอลลาร์ลดลงประมาณ 15% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

ความต้องการใน Terra Classic จะบ่งบอกว่านักลงทุนยังคงรู้สึกว่าสินทรัพย์มีความหวังในตลาด crypto หลังจากที่ระบบนิเวศของ Terra พังทลายลงเมื่ออัลกอริทึมของเหรียญ stablecoin หลุดจากการตรึงมูลค่าดอลลาร์ 

LUNA 2.0 ราคาตกต่ำ

สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือการฟื้นตัวของระบบนิเวศ Terra เริ่มต้นอย่างยากลำบาก เนื่องจาก LUNA 2.0 มีการปรับราคาที่สำคัญ ภายในหนึ่งชั่วโมงหลังจากเปิดตัว 

แม้ว่าตลาดโดยรวมจะผ่านการปรับฐานราคาอย่างมีนัยสำคัญ LUNC เป็นหนึ่งในสถานการณ์ที่โดดเด่นและมีความผันผวนของราคาอย่างมาก นักวิเคราะห์มีความเห็นว่าการที่โทเคนไม่มีมูลค่าที่แท้จริงที่ชัดเจนนั้นเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดความผันผวน

อย่างไรก็ตามด้วยความต้องการที่แข็งแกร่งของนักลงทุน จึงสมเหตุสมผลที่จะสรุปว่านักลงทุนที่มองหา Terra Classic และกำลังเดิมพันเพื่อสร้างผลกำไรพร้อมเฝ้ารอการพัฒนาเป็นสกุลเงินมีมในอนาคต