<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Tron โอน Tether กว่า 100,000,000 USDT ไปยังกระดานเทรด หรืออาจมีการปั๊มราคา?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

USDT จำนวนมหาศาลได้ถูกย้ายไปยังการ Binance กระดานเทรดยักษ์ใหญ่ระดับโลกจากที่อยู่นิรนาม ในขณะที่สมาชิกในชุมชนเริ่มตื่นตระหนกและมองหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังการดำเนินการ เจ้ามือก็ออกมาบอกด้วยตัวเองและอธิบายลักษณะของการทำธุรกรรม

จำนวนเงินที่ทำธุรกรรมจะใช้เป็นหลักประกันในการสำรองข้อมูล USDD ที่มีเสถียรภาพเหรียญที่เพิ่งเปิดตัวโดย Tron โดย Justin Sun ประกาศว่าจะใช้เงิน 100 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อ BTC และ TRX ซึ่งจะใช้คล้ายกับ Luna และ BTC ใน UST

โครงการดังกล่าวต้องการการขายและการซื้อสินทรัพย์ที่มีความผันผวนเพื่อควบคุมมูลค่าของ USDD stablecoin เพื่อดึงดูดปริมาณการซื้อจากนักลงทุนให้มากขึ้น ทั้งนี้ USDD ให้ผลตอบแทนสูงสำหรับทุกคนที่ต้องการจัดหาสภาพคล่องให้กับ stablecoin

หลังจากภัยพิบัติ Terra นาย Sun เผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์จากนักลงทุนทั่วชุมชนสกุลเงินดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ประกาศว่า USDD จะได้รับการสนับสนุนด้วยสินทรัพย์ที่ผันผวนในลักษณะที่คล้ายกับ UST

ปัญหาหลักเกี่ยวกับแนวคิดการสนับสนุน BTC และ TRX คือลักษณะความผันผวนของสินทรัพย์ดิจิทัลที่สามารถสูญเสียมูลค่าได้ถึง 50% ในเวลาไม่กี่วัน ซึ่งหากจำเป็นต้องรักษาสมดุลและสามารถถือ USD peg ได้ USDD ควรรักษามูลค่าไว้ด้วยความเสี่ยงที่ค่อนข้างต่ำซึ่งสามารถดูดซับโดยหลักประกันที่อยู่เบื้องหลัง

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน มูลค่าของ USDD ยังคงอยู่ที่ 702 ล้านดอลลาร์ ซึ่ง Tron Reserve DAO สามารถจัดการได้โดยไม่มีปัญหา ในกรณีที่มีการประกันด้วยเงินประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์ TRON Foundation จะต้องเพิ่มหลักประกันที่อยู่เบื้องหลัง stablecoin เพื่อหลีกเลี่ยง UST และ LUNA ของ Terra