<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคาร Bitcoin “Custodia” ยื่นฟ้อง FED ฐานทำให้จดทะเบียนล่าช้าไปถึง 19 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ธนาคาร BitcoinCustodia” ของนาง Caitlin Long ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการ Federal Reserve Board of Governors และ Federal Reserve Bank of Kansas City โดยกล่าวหาว่า พวกเขาล่าช้าอย่างผิดกฎหมายในการอนุมัติการยื่นขอเปิดบัญชีหลัก เพื่อทำให้ธนาคารสามารถดำเนินการได้อย่างถูกกฎหมายในประเทศ 

ตามคำฟ้อง Custodia อ้างว่า FED มีกระทำการขัดต่อข้อกำหนดทางกฎหมาย เนื่องจากการออกเอกสารที่ธนาคารร้องขอ “ปกติจะใช้เวลา [ 5 ถึง 7 ] วันทำการ” อย่างไรก็ตาม หน่วยงานพยายามหาวิธีที่จะชะลอการอนุมัติออกไป

การฟ้องคดีได้มุ่งเน้นไปที่ความล่าช้ายาวนานถึง 19 เดือนที่ Custodia ต้องแบกรับ เมื่อยื่นเอกสารใบสมัคร ในขณะที่ธนาคารดั้งเดิมอื่น ๆ อาจได้รับการอนุมัติภายในเวลาน้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์

Custodia กล่าวว่า Fed “ละเมิดกฎหมายข้อกำหนดระยะเวลา [หนึ่งปี] ที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนสำหรับการทำเช่นนั้น” พวกเขายังระบุด้วยว่า พวกเขาได้รับ routing number ที่ออกให้โดย American Bankers Association (ABA) ซึ่งมอบให้กับสถาบันการเงินที่มีสิทธิ์เปิดบัญชีหลักเท่านั้น

นอกจากนี้ Custodia ยังอ้างว่า Fed เจตนาชะลอการสมัครเพื่อผลประโยชน์ของสถาบันการเงินแบบดั้งเดิม “ซึ่งมีตัวแทนผลประโยชน์อยู่ในคณะกรรมการบริหารของ Kansas City Fed”

การเปิดบัญชีหลักถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อธนาคาร เนื่องจากมันจะช่วยให้ธนาคารสามารถเข้าถึง Fed ได้โดยตรงโดยไม่ต้องผ่านธนาคารตัวกลาง ทำให้สามารถปรับปรุงการดำเนินงานได้ โดยการมอบสะพานเชื่อมที่ปลอดภัย (secure bridge) ระหว่างสินทรัพย์ดิจิทัลและระบบการชำระเงินด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

ตามเอกสารการยื่นฟ้อง Custodia กล่าวหาว่า Kansas City Fed ได้รับทราบถึงแผนธุรกิจของธนาคารนานหลายเดือน ก่อนการสมัคร และจนถึงปี 2021 พวกเขาไม่เคยพูดถึงข้อเสียใด ๆ เลย ซึ่งสถานการณ์นี้จะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เมื่อคณะกรรมการยืนยันกระบวนการตัดสินใจโดยฝ่าฝืนกำหนดระยะเวลาทางกฎหมาย 1 ปีในการอนุมัติใบสมัคร

ยิ่งไปกว่านั้น Custodia ยังระบุด้วยว่า ตามกฎหมายของรัฐบาลกลาง พวกเขามีสิทธิ์เข้าถึง FED ได้โดยตรง และในกฎหมายเดียวกันนี้ห้ามไม่ให้คณะกรรมการเลือกปฏิบัติต่อสถาบันการเงินประเภทนี้

ที่มา : cryptopotato