<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมายกล่าวว่า ก.ล.ต. สหรัฐฯ กำลังทำ “พลาดครั้งใหญ่” ในการต่อสู้คดีกับ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jeremy Hogan ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายกล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) กำลังทำผิดพลาดครั้งใหญ่ในระหว่างการพิจารณาคดีกับ Ripple

โดยในการพิจารณาคดีเมื่อช่วงวันพุธที่ผ่านมา Hogan ตั้งข้อสังเกตว่าสำนักงาน ก.ล.ต. กำลังทำพลาดครั้งใหญ่ หลังจากได้มีการโต้เถียงเกี่ยวกับคำพูดของ Hinman ประธานก.ล.ต. คนก่อน

“มีความผิดพลาดครั้งใหญ่เกิดขึ้นระหว่างการพิจารณาคดีนี้… จำได้ว่าเมื่อปีที่แล้วเราพูดถึงทฤษฎีของคดีหนึ่ง และเหตุใดการยึดถือทฤษฎีของคุณในการพิจารณาคดีจึงเป็นเรื่องสำคัญ จากนั้นเราก็คุยกันถึงความผิดพลาดของคณะกรรมการ ก.ล.ต. ที่จะพยายามเปลี่ยนข้อโต้แย้งในคำพูดของ Hinman ว่าเป็นอย่างไร 

ผู้พิพาษาศาล Sarah Netburn ได้ตัดสินใจแล้วว่า คำพูดของ Hinman ถือเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเขา ดังนั้น ก.ล.ต. จะไม่สามารถโต้แย้งได้ว่ามันเกี่ยวข้องกับสิ่งใดหรือไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งใด

ในการพิจารณาคดี ผู้พิพากษาศาลถามว่า ‘ก.ล.ต. เข้ารับตำแหน่งแล้วหรือไม่ เพราะคำพูดนี้เป็นการสะท้อนถึงตำแหน่งของฝ่ายการเงินขององค์กรและทนายความของ ก.ล.ต. ก็ตอบว่า ‘ใช่’ ตอนนี้ผู้พิพากษาศาล Netburn กำลังพยายามทำให้ก.ล.ต. เกิดความสับสนเล็กน้อย หลังจากนั้น คำตอบแรกและคำตอบเดียวของก.ล.ต. คือคำว่า ‘ใช่’”

นอกจากนี้ทนายความของ ก.ล.ต. ยังกล่าวด้วยว่า จุดประสงค์ของการกล่าวสุนทรพจน์คือการให้คำแนะนำตลาดว่าคณะกรรมาธิการจะปฏิบัติต่อสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างไร ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์การเบี่ยงเบนคำพูดของอดีตประธาน ก.ล.ต. Hinman

จากการเคลื่อนไหวที่กล่าวไปข้างต้น ทำให้เป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำให้ SEC ชนะคดี ตามความเห็นของ Hogan