<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase เชื่อว่า Bitcoin สามารถกลายมาเป็นสกุลเงินสำรองใหม่ของโลกได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase มองโลกในแง่ดีว่า วันหนึ่ง Bitcoin (BTC) อาจแทนที่เงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในฐานะสกุลเงินสำรองของโลกตัวใหม่

Armstrong กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า เขาคาดว่า Bitcoin อาจจะได้รับสถานะมาตรฐานทองคำทั่วโลกเพื่อเป็นสกุลเงินสำรองหลักตัวใหม่ของโลกใบนี้

“อย่างที่เราทราบกันดีว่า การเสื่อมค่าของเงินดอลาร์สหรัฐฯ และการแข็งค่าของเงินหยวนจีน ยังคงเป็นประเด็นถกเถียงกันในวงกว้างว่า วันหนึ่งเงินดอลลาร์อาจสูญเสียตำแหน่งสกุลเงินสำรองหลักของโลก และจีนอาจเป็นหนึ่งในประเทศที่จะเข้ามามีส่วนช่วยในการจัดระเบียบโลกใบใหม่”

“แต่ในมุมมองผม มันอาจจะแตกต่างไปจากคนอื่นเล็กน้อย นั่นคือเราจะมีมาตรฐานทองคำระดับโลกใหม่ที่อาจนำมาใช้กับ Bitcoin”

“ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ในโลกจะมองว่านี่เป็นเรื่องเหลวไหล หรืออาจมองในสิ่งที่ตรงกันข้าม  แต่ผมเชื่อว่ามันมีโอกาสเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะกลายมาเป็นสกุลเงินสำรองตัวใหม่ของโลก”

CEO ของ Coinbase กล่าวเสริมว่า การสูญเสียตำแหน่งของเงินดอลลาร์นั้นไม่ได้มีอะไรพิเศษ เนื่องจากสกุลเงิน fiat มีแนวโน้มที่จะสิ้นอายุขัย เมื่อพวกมันเลิก Peg อยู่กับสินค้าโภคภัณฑ์บางอย่างเช่น ทองคำ

“ในประวัติศาสตร์สกุลเงิน Fiat ส่วนได้เริ่มต้นมาจากการตรึงมูลค่าอยู่กับสินค้าโภคภัณฑ์บางชนิด เช่น ทองคำหรือสินค้าบางอย่าง แต่ในที่สุดแล้ว การ Peg ของสกุลเงิน Fiat เหล่านี้จะถูกทำลายลง ด้วยสินค้าโภคภัณฑ์ที่แข็งค่าขึ้น และท้ายที่สุดค่าเงินของพวกมันก็จะเริ่มลอยตัว”

ที่มา : dailyhodl